โจชัว ประกาศไม่มีการหลีกทางให้ ฟิวรี่ ชกกับ อูซีก

 

สื่อในอังกฤษได้เผยแพร่ข่าวว่า แอนโทนี่ โจชัว ได้รับข้อเสนอ 15 ล้านปอนด์เพื่อให้เขาหลีกทางให้แชมป์โลก WBO, IBF และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเฮฟวี่เวต โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ได้ชกกับ แชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวต ไทสัน ฟิวรี่ เพื่อรวมแชมป์โลกสถาบันหลักทั้ง 4 เส้นของรุ่นเฮฟวี่เวตไว้ที่แชมป์เพียงคนเดียว

เดิมทีแชมป์โลก WBO, IBF และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเฮฟวี่เวตนั้นอยู่ในการครอบครองของ แอนโทนี่ โจชัว แต่เขาเสียมันไปให้กับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ในการป้องกันแชมป์เมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว ซึ่งในสัญญาการชกมีเงื่อนไขรีแมทต์ให้ทางฝั่ง แอนโทนี่ โจชัว และเขาตัดสินใจที่จะใช้มันทันที อย่างไรก็ตาม แชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวตอย่าง ไทสัน ฟิวรี่ ก็อยากจะชกกับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก เพื่อรวมแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวตทั้ง 4 เส้น จึงพยายามหาทางให้ได้โอกาสชกกับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ก่อนทาง แอนโทนี่ โจชัว

The Telegraph นั้นได้รายงานว่า แอนโทนี่ โจชัว นั้นใกล้จะตอบรับข้อตกลงดังกล่าวแล้ว แต่ล่าสุดทาง แอนโทนี่ โจชัว ได้ออกมาตอบโต้ว่าข่าวนั้นไม่เป็นความจริง

"ผมได้ยินว่า AJ รับข้อเสนอ 15 ล้านปอนด์เพื่อหลีกทาง ผมไม่ได้เซ็นสัญญาอะไรทั้งนั้น ไม่เห็นสัญญาอะไรทั้งนั้น ดังนั้นหยุดฟังอะไรแบบนั้น จนกว่ามันจะมาจากผม" แอนโทนี่ โจชัว กล่าว

ในความเป็นจริงแล้วทาง ไทสัน ฟิวรี่ นั้นก็มีไฟท์บังคับกับ ดิลเลี่ยน ไวท์ อยู่ทำให้การที่เขาจะสามารถมาชกกับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ได้นั้นเป็นเรื่องยากเหมือนกันโดยเฉพาะเมื่อตอนนี้ทาง ดิลเลี่ยน ไวท์ ได้เริ่มดำเนินเรื่องทางกฎหมายถึงความไม่สมเหตุสมผลต่างๆที่เขาต้องพบเพราะทั้ง WBC และต้นสังกัดร่วมของ ไทสัน ฟิวรี่ อย่างท็อปแรงค์ต่างก็ทำขึ้นเพื่อบีบให้ ดิลเลี่ยน ไวท์ ยอมให้ ไทสัน ฟิวรี่ สามารถเลี่ยงไฟท์บังคับได้