คริส อียูแบงค์ ตั้ง เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น เป็นเป้าหมายแรก

 

คริส อียูแบงค์ มีกำหนดการชกกับ เลียม วิลเลียม ในคืนวันที่ 5 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ ที่เมืองคาร์ดิฟฟ์ประเทศเวลส์

ไฟท์นี้ถือได้ว่าเป็นการเจอกันเองของนักชกเบอร์ต้นๆในรุ่นมิดเดิลเวตของสหราชอาณาจักร แต่สำหรับ คริส อียูแบงค์ ไฟท์นี้เหมือนกับเป็นบันไดให้เขาได้เข้าใกล้เป้าหมายของเขาอย่าง เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น เท่านั้น

"ผมอยากชกเพื่อแชมป์โลก โกลอฟกิ้น เป็นเบอร์ 1 ในรายชื่อของผม มันง่ายที่จะพูด คุณไม่สามารถแค่กำหนดตัวเลขแล้วให้มันเป็นตามที่ต้องการ แต่ถ้าทำได้ผมจะทำ ผมเป็นผู้ท้าชิงไฟท์บังคับของ WBA มุราตะ มีแชมป์โลกเส้นนั้น มันจึงเป็นไฟท์ที่ผมอยากชกด้วย" คริส อียูแบงค์ กล่าว

เรียวตะ มุราตะ กับ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น นั้นเดิมทีมีกำหนดการจะชกกันในช่วงสิ้นปีที่แล้ว โดยที่จะมีซูเปอร์แชมป์โลก WBA และแชมป์โลก IBF รุ่นมิดเดิลเวตเป็ฯรางวัลของผู้ชนะ แต่ติดปัญหาในเรื่องที่ญี่ปุ่นปิดประเทศทำให้ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ไม่สามารถเข้าญี่ปุ่นได้ไฟท์เลยถูกยกเลิกไป แต่ก็มีข่าวออกมาว่าพวกเขายังจะชกกันอยู่เพียงแต่รอเวลาที่สามารถจัดไฟท์ให้เกิดขึ้นได้

ถ้าไฟท์ระหว่าง เรียวตะ มุราตะ กับ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น เกิดขึ้นจริงและ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ชนะ ฝันของ คริส อียูแบงค์ ที่จะชกกับ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น คงจะง่ายขึ้นเพราะรั้งตำแหน่งผู้ท้าชิงอันกับที่ 1 ของแชมป์โลก WBA อยู่ แต่เขาต้องผ่าน เลียม วิลเลียม ในคืนวันเสาร์นี้ให้ได้ก่อน