อูซีก ตัดสินใจเริ่มเตรียมตัวชกไฟท์ 2 กับ โจชัว

 

แชมป์โลก WBO, IBF, IBO และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเฮฟวี่เวต โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ได้ประกาศว่าเขาได้เริ่มเก็บตัวฝึกซ้อมสำหรับไฟท์รีแมทต์กับ แอนโทนี่ โจชัว แล้ว

เมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ซึ่งเป็นอดีตแชมป์โลก 1 เดียวของรุ่นครุยเซอร์เวต ได้ชนะ แอนโทนี่ โจชัว และคว้าแชมป์โลกทั้ง 4 เส้นมาครอง ซึ่งในสัญญาการชกไฟท์ดังกล่าวมีเงื่อนไขการรีแมทต์อยู่ถ้าหากว่า แอนโทนี่ โจชัว แพ้

ไฟท์รีแมทต์ได้วางแผนไว้ว่าจะชกกันในเดือนพฤษภาคม แต่ในช่วงที่ผ่านมารัสเซียได้ทำการบุคยูเครนประเทศของ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ทำให้ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ตัดสินใจกลับประเทศเพื่อเข้าร่วมกองกำลังป้องกันประเทศ ทำให้แผนการไฟท์ดังกล่าวดูจะไม่เกิดขึ้นง่ายๆ แต่ล่าสุด โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ได้ประกาศว่าจะเริ่มเข้าค่ายฝึกแล้ว

"ผมตัดสินใจเริ่มเตรียมตัวสำหรับไฟท์รีแมทต์กับ แอนโทนี่ โจชัว เพื่อนผมจำนวนมากสยนับสนุนผม ขอบคุณพระเจ้าสำหรับทุกอย่าง" โอเล็กซานเดอร์ อูซีก เผยแพร่ข้อความผ่าน Instagram

ในยูเครนได้มีข้อห้ามไม่ให้ชายที่อายุระหว่าง 18-60 ปีออกจากประเทศ แต่มีข้อยกเว้นสำหรับชายที่มีลูก 3 คนขึ้นไป ซึ่ง โอเล็กซานเดอร์ อูซีก มีลูก 3 คน เขาจึงอยู่ในเงื่อนไขข้อนี้

ทั้งนี้ 2 พี่น้อง วาตาลี และ วลาดิเมียร์ คริสโก้ 2 ตำนานนักชกรุ่นเฮฟวี่เวต ที่เข้าร่วมกองกำลังป้องกันแระเทศอยู่ก็ได้ออกมาสนับสนุนการตัดสินใจของ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก เพราะเชื่อว่าไฟท์ของเขาจะสร้างความคิดด้านบวกให้ชาวยูเครนได้