เอ็ดดี้ เฮิร์น ชี้ โกลอฟกิ้น ร้างเวทีไปนานทำให้ไฟท์กับ มุราตะ อันตรายมาก

 

เอ็ดดี้ เฮิร์น โปรโมเตอร์ของ Matchroom เชื่อว่าไฟท์ของ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น แชมป์โลก IBF และ IBO รุ่นมิดเดิลเวต ที่จะชกกับ เรียวตะ มุราตะ แชมป์โลก WBA รุ่นมิดเดิลเวต เป็นไฟท์ที่ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ต้องพบกับความเสี่ยงอย่างแน่นอน

ไฟท์ระหว่าง เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น กับ เรียวตะ มุราตะ จะเกิดขึ้นในญี่ปุ่นบ้านเกิดของ เรียวตะ มุราตะ

ทั้งสำหรับ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น แล้วไฟท์นี้นอกจากจะเป็นไฟท์รวมแชมป์โลกแล้วยังเป็นใบเบิกทางให้เขาได้โอกาสในการชกกับ ซาอูล อัลวาเรซ ในเดือนกันยายนนี้ด้วย ถ้าหากว่าเขาชนะ

"ผมคิดว่าไฟท์นี้อันตรายมากในหลายๆระดับ โกลอฟกิ้น ไปที่ญี่ปุ่น และเป็น โกลอฟกิ้น ที่ร้างเวทีไปนาน ถ้าคุณมีโอกาสชกกับ โกลอฟกิ้น ในช่วงนี้จงทำมัน

"ผมยังจำตอนที่ โกลอฟกิ้น มาชกกับ เคล บรู๊ค ได้ เชาน่ากลัว เขาเป็นคนที่ดีที่สุดคนหนึ่งที่คุณเคยพบเจอ แต่เมื่อเสียงระฆังดังขึ้นและคุณเห็นเขาหดหัวและตาจ้องมองไปข้างหน้า และคุณได้ยินเสียงหมัด มันเป็นหมัดที่น่าสะพรึงกลัวที่ผมเคยเห็นสดๆ" เอ็ดดี้ เฮิร์น กล่าวกับ DAZN

เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ขึ้นชกครั้งสุดท้ายเมื่อปี ค.ศ.2019 ด้วยอายุที่มากขึ้นหลายๆคนเชื่อว่าเขาจะไม่ได้มีสภาพเหมือนเดิม

ทั้งนี้ เอ็ดดี้ เฮิร์น นั้นคาดหวังว่า เรียวตะ มุราตะ จะมีความมั่นใจในตัวเองมากกว่าที่เคยเป็นมาก่อนหน้านี้ในไฟท์กับ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น

"ผมคิดว่าความคิดของ มุราตะ ตอนนี้ เทียบกับ มุราตะ เมื่อ 3 หรือ 4 ปีก่อนจะเป็น 'ผมชนะไฟท์นี้ได้และผมไม่กลัว'

"มีอะไรที่ยังหลงเหลือในตัว เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น บ้าง พลังเป็นสิ่งสุดท้ายที่จะจากไป เท้าเขาเริ่มช้าลงรึยัง เขาจะโดนชกมากขึ้นเพราะเขาถูกชกมากอยู่แล้วในแต่ละไฟท์ ถ้าเราได้เห็น โกลอฟกิ้น ที่ยังแข็งแกร่ง ดังนั้นไฟท์ที่ 3 ในรุ่นมิดเดิลเวตระหว่าง คาเนโล่ กับ โกลอฟกิ้น จะเป็นการเจอกันของปีศาจ" เอ็ดดี้ เฮิร์น กล่าว