เอ็ดดี้ เฮิร์น เผย คาเนโล่ ปฏิเสธข้อเสนอชกแคชเวต

 

เอ็ดดี้ เฮิร์น โปรโมเตอร์ร่วมของ ซาอูล อัลวาเรซ แชมป์โลก 4 สถาบันหลักของรุ่น 168 ปอนด์ ได้เปิดเผยว่าเขาถูกปฏิเสธข้อเสนอให้ทาง ซาอูล อัลวาเรซ ชกในพิกัดแคชเวต

โดย ซาอูล อัลวาเรซ นั้นจะขึ้นชกกับ ดิมิทรี บิวอล ซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นไลท์เฮฟวี่เวต ในวันที่ 8 พฤษภาคมนี้ที่ ลาสเวกัส ในพิกัดน้ำหนัก 175 ปอนด์ และผู้ชนะจะได้ซูเปอร์แชมป์โลก WBA ไปครอง

ซาอูล อัลวาเรซ เริ่มต้นชกที่พิกัด 154 ปอนด์ ในขณะที่ ดิมิทรี บิวอล ก็ไม่ใช่นักชกที่มีรูปร่างใหญ่ มันจึงไม่มีปัญหาถ้าทั้งคู่ชกกันที่พิกัดต่ำกว่า 175 ปอนด์ ซึ่งจะทำให้พลังของ ดิมิทรี บิวอล ลดถอยลงตามน้ำหนักด้วย แต่มันไม่ใช่สิ่งที่ ซาอูล อัลวาเรซ ต้องการ

"คุณรู้ว่า คาเนโล่ สามารถขอชกในพิกัดแคชเวตได้ง่ายๆ ดิมิทรี่ บิวอล ไม่ได้ตัวใหญ่สำหรับ 175 ปอนด์ เขาจะยอมรับข้อเสนอตั้งอต่ 171 ปอนด์ขึ้นไป

"เราได้คุยกับ เอ็ดดี้ เรย์โนโซ่ และ คาเนโล่ พวกเขาไม่เอา แคชเวต นี่เป็นไฟท์สำหรับแชมป์ 175 ปอนด์ และมันจะเป็นไปตามนั้น" เอ็ดดี้ เฮิร์น กล่าว

ดิมิทรี บิวอล เคยออกมาพูดด้วยตัวเองว่าถ้าหากว่าเป็นไฟท์กับ ซาอูล อัลวาเรซ เขาจะยอมลดน้ำหนักมาที่ 168 ปอนด์ เพื่อให้ไฟ?์เกิดขึ้น แต่ในตอนนี้มันเป็นไฟท์ชิงแชมป์โลกรุ่นไลท์เฮฟวี่เวตมันจึงไม่มีเหตุผลที่ทั้งคู่ต้องลดพิกัดลงมา

ในสมัยที่เลื่อนมาชกที่รุ่นมิดเดิลเวตใหม่ๆ ซาอูล อัลวาเรซ นั้นมักจะชกกับคู่ชกที่พิกัดแคชเวตต่ำกว่า 160 ปอนด์ ด้วยความที่เขาเป็นนักชกที่สร้างผลตอบแทนทางการเงินได้ในอันดับต้นๆของยุคนั้น คู่ชกของเขาจึงยอมลดพิกัดมาชกกับเขา แต่มันก็ทำให้เขาถูกวิจารณ์ว่าเอาเปรียบคู่ชกและไม่ใช่แชมป์โลกรุ่นมิดเดิลเวตจริงๆ