เบลลูว์ คิดว่า โกลอฟกิ้น จะแพ้ยับถ้าได้ชกกับ คาเนโล่ อีกครั้ง

 

อดีตแชมป์โลกรุ่นครุยเซอร์เวต โทนี่ เบลลูว์ เชื่อว่า เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น จะได้รับความพ่ายแพ้อย่างย่อยยับในการชกกับ ซาอูล อัลวาเรซ ครั้งที่ 3

เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ได้คืนสู่สังเวียนเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเขาได้เอาชนะน็อค เรียวตะ มุราตะ ในยกที่ 9 และคว้าแชมป์โลก WBA มาครองเพิ่มหลังจากที่ก่อนหน้านั้นครองแชมป์โลก IBF อยู่

ในตอนนี้ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น เป็นตัวเต็งของนักชกที่จะมีโอกาสได้ชกกับ ซาอูล อัลวาเรซ ในเดือนกันยายนนี้ ซึ่งมันจะเป็นการชกกันครั้งที่ 3 ของพวกเขา ถ้าเกิดขึ้นจริง โดยก่อนหน้านั้น 2 ไฟท์ผลออกมาเสมอ 1 ไฟท์และ ซาอูล อัลวาเรซ ชนะคะแนนแบบไม่เป็นเอกฉันท์ 1 ไฟท์

หลังจากที่ได้เห็น เกนเนดี้ โกลอกกิ้น ได้รับหมัดจาก เรียวตะ มุราตะ มากมาย โทนี่ เบลลูว์ จึงแนะนำให้ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น เปลี่ยนเป้าหมายจาก ซาอูล อัลวาเรซ

"มันเป็นการตัวอย่างที่สมบูรณ์แบบของ ทรีปเปิ้ลจี ในการชกกับ คาเนโล่ เขาเปราะบาง ดูแก่ขึ้น โดนกดดันจากคนที่ไม่เป็นที่รู้จักในเรื่องพลังหมัด

"ผมจะไม่เข้าไปใกล้ คาเนโล่ ถ้าผมเป็นเขา ในความเห็ฯผมมันจะจบในแบบที่แย่มาก อายุไม่รอใคร ผมไม่อยากเห็นเขาแพ้ย่อยยับโดย คาเนโล่ ในไฟท์ที่ 3 เพราะผมคิดว่ามันจะเป็นแบบนั้น" โทนี่ เบลลูว์ กล่าว

ซาอูล อัลวาเรซ จะกลับขึ้นชกในวันที่ 8 พฤษภาคมนี้ ในไฟท์ที่เขาจะชิงแชมป์โลก WBA รุ่นไลท์เฮฟวี่เวตกับ ดิมิทรี บิวอล ที่ ลาสเวกัส ซึ่งเขาประกาศไว้ก่อนหน้านั้นแล้วว่าจะชกอีกครั้งในเดือนกันยายนที่จะถึงนี้

สำหรับ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น แล้ว ไฟท์ที่ 3 ของเขากับ ซาอูล อัลวาเรซ อาจจะมีอะไรมากกกว่าเรื่องแพ้ชนะ ในตอนนี้ ซาอูล อัลวาเรซ สามารถเลื่อนไปชกกับนักชกรุ่นไลท์เฮฟวี่เวตได้แล้ว ในขณะที่ทาง เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น นั้นแก่ลงไปเรื่อยๆ เจ้าตัวก็น่าจะรู้ดี แต่ผลการชกไฟท์ที่ 2 ของเขาพวกมันน่ากังขาแฟนมวยได้แยกออกเป็น 2 ฝ่ายเมื่อถูกตั้งคำถามว่าใครควรจะเป็นผู้ชนะ ไฟท์ที่ 3 มันจะเป็นการแก้ข้อกังขานั้นได้

และด้วยวัย 40 ปี เงินการชกกับ ซาอูล อัลวาเรซ คงจะเป็นเงินก้อนที่ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ไม่สามารถหาได้อีกแล้วหลังจากนี้