ไทสัน ฟิวรี่ ประกาศตัวเป็ฯหนึ่งในนักชกรุ่นเฮฟวี่เวตที่ดีที่สุด

 

ไทสัน ฟิวรี่ สามารถป้องกันแชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวตของเขาได้อีกครั้งหลังจากที่เขาเอาชนะน็อค ดิลเลี่ยน ไวท์ ผู้ท้าชิงเพื่อร่วมชาติของเขาได้ เมื่อเช้ามืดวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

การชกไฟท์นี้เป็นการกลับมาชกที่อังกฤษครั้งแรกในรอบหลายปีของ ไทสัน ฟิวรี่ ซึ่งมันสามารถพิสูจน์ความนิยมของเขาได้เพราะเขาสามารถสร้างสถิติผู้เข้าชมการแข่งขันในสนามเวมบลีย์ได้

หลังการชกจบลง ไทสัน ฟิวรี่ มีความสุขที่ได้เห็นแฟนมวยกว่า 94,000 คน และได้ประกาศว่าตนเองเป็นหนึ่งในนักชกที่ดีทีุ่สดของรุ่นเฮฟวี่เวต

"ผมรู้สึกดีมากกับการสนับสนุนนี้ ผมแทบไม่เชื่อว่า เพื่อนร่วมชาติของผม 94,000 คนทั้งชายและหญิงมาที่นี่ในคืนนี้เพื่อดูผมชก ดิลเี่ยน ไวท์ เป็นนักสู้และผมเชื่อว่า ดิลเลี่ยน จะได้เป็นแชมป์โลก แต่คืนนี้ เขาได้เจอกับสิ่งที่ยอดเยี่ยมในกีกีฬานี้ ผมเป็นหนึ่งในนักชกรุ่นเฮฟวี่เวตที่ดีที่สุดตลอดกาล โชคร้ายของ ดิลเลี่ยน ไวท์ ที่ต้องมาเจอผมคืนนี้" ไทสัน ฟิวรี่ กล่าว

มีข่าวออกมาอย่างหนาหูว่า ไทสัน ฟิวรี่ จะตัดสินใจแขวนนวมอีกครั้งหลังจากจบไฟท์นี้ แต่อย่างไรก็ตามหลังการชกจบลงได้มี ฟรานซิส เอ็นกานเนา แชมป์โลก UFC รุ่นเฮฟวี่เวต ขึ้นไปร่วมแสดงความยินดีบนเวที และทาง ไทสัน ฟิวรี่ ก็ได้พูดในเชิงที่อาจจะชกกับ รานซิส เอ็นกานเนา ก่อนจะยุติอาชีพของตนเอง