ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น จะได้ชิงแชมป์โลกมิถุนายนนี้

 

DAZN ได้ประกาศว่า เจซซี่ โรดริเกวซ แชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์ฟลายเวท จจะขึ้นชกป้องกันแชมป์โลกครั้งแรกกับ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ในวันที่ 26 มิถุนายนนี้

เจซซี่ โรดริเกวซ นั้นคว้าแชมป์โลกเส้นนี้มาได้เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ในไฟท์ที่เขาเอาชนะคะแนน คาร์ลอส คัวดราส ไปได้ในการชิงแชมป์ที่ว่างอยู่ โดยในความจริงแล้วในวันดังกล่าว คาร์ลอส คัวดราส จะต้องแชมป์โลกกับ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แต่ว่าทาง ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น เกิดป่วยจนไม่สามารถขึ้นชกได้ ทาง เจซซี่ โรดริเกวซ จึงขึ้นชกแทนและสามารถคว้าแชมป์โลกมาได้ในวัยเพียง 22 ปี

“การชกกับคนแบบ รุ่งวิสัย(ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น)จะทำให้ผมไปอยู่ในอีกระดับหนึ่ง เขาเป็นนักชกที่ยอดเยี่ยมแต่ตอนนี้ถึงเวลาของผมแล้ว ในกีฬาแบบนี้คุณต้องเข้าหาความเสี่ยง นั้นเป็นสิ่งที่นักชกที่มีความพิเศษทำ มีคนบอกว่าผมเอาตัวเองเข้าไปเสี่ยงตอนชิงแชมป์โลก และตอนนี้ก็มีคนบอกว่ามันเสี่ยงที่ต้องชกกับคนแบบ รุ่งวิสัย แต่มันเป็นสิ่งที่ผมต้องการ” เจซซี่ โรดริเกวซ กล่าว

“ผมตื่นเต้นสำหรับโอกาสที่ได้ชกเพื่อแชมป์โลก WBC ผมจะทำให้ดีที่สุดเพื่อคว้าแชมป์โลก WBC และเป็นคนแรกที่เป็นแชมป์โลก 3 สมัยของประเทศไทย ขอขอบคุณ แมทต์รูม, DAZN และ WBC สำหรับโอกาสนี้” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น กล่าวผ่านล่าม(แปลจากภาษาอังกฤษ อาจจะไม่ตรงกับสิ่งที่เจ้าตัวพูดจริงๆ)

การชกไฟท์นี้จะชกกันที่ Tech Port Arena ประเทศสหรัฐอเมริกา ถ่ายทอดสดทาง DAZN ยังไม่มีประกาศในไทยว่าจะมีถ่ายทดสดทางทีวีหรือไม่