ฟิวรี่ ประกาศเงินไม่สามารถทำให้เขากลับมาชกอีกครั้งได้

 

ไทสัน ฟิวรี่ แชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวต ได้เอาชนะ ดิลเลี่ยน ไวท์ ในเช้ามืดวันอาทิตย์ที่ 24 เมษายนที่ผ่านมา และสามารถรักษาแชมป์โลกของเขาไว้ได้ ซึ่งมันอาจจะเป็นไฟท์สุดท้ายของเขาในการชกอาชีพ

โดยทาง ไทสัน ฟิวรี่ ได้กล่าวไว้ก่อนการชกว่าเขาอาจจะยุติอาชีพนักชกของเขาเป็นครั้งที่ 2 หลังจากจบไฟท์กับ ดิลเลี่ยน ไวท์ และในตอนนี้เขาก็ยืนยันคำเดิม แม้ว่าจะมีไฟท์ในฝันของแฟนมวยรุ่นยักอย่างไฟท์ของ ไทสัน ฟิวรี่ กับ ผู้ชนะระหว่าง โอเล็กซานเดอร์ อูซีก กับ แอนโทนี่ โจชัว ซึ่งจะเป็นไฟท์ชิงแชมป์โลก 4 สถาบันหลัก รออยู่

"แฟนๆย่อมต้องการอะไรมากขึ้น พวกเขาจะเรียกร้องให้มีเลือดมากขึ้น แต่ท้ายที่สุดผมไม่มีอะไรจะให้พวกเขาแล้ว ผมให้ทุกสิ่งกับพวกเขาแล้ว ผมชกอาชีพ 14 ปี ผมชกมวยมามากกว่า 20 ปีแล้ว ถึงเวลาที่ผมจะออกไปจากจุดนี้ ผมบอกตลอดว่าผมอยากออกไปในตอนที่ผมอยู่ในจุดที่สุงที่สุดและทำมันตามเงื่อนไขของตัวเอง ผมไม่อยากเป็นคนที่เอาแต่บอกว่าอีกสัก 2 ปีค่อยแขวนนวม

"ผมอยากออกไปในตอนที่ผมอยู่ในระดับสูง ออกไปอย่างยิ่งใหญ่ ต่อหน้าคนดูเกือบ 1 แสน ด้วยการชนะน็อค พวกเขาจะไม่มีทางลืมยิปซีคิง และจะไม่มีอะไรหรือเงินจำนวนไหนก็ตามที่จะทำให้ผมกลับมาชกอีก ผมมีความสุขดีแล้ว" ไทสัน ฟิวรี่ กล่าวใน Piers Morgan Uncensored(รายการทีวีของสหราชอาณาจักร)

นี่เป็นครั้งที่ 2 ที่ทาง ไทสัน ฟิวรี่ ประกาศยุติอาชีพนักชกของเขา โดยในครั้งแรกเขาประการยุติอาชีพโดยมีแชมป์โลก WBO, IBF และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเฮฟวี่เวตในครอบครองและยังมีไฟท์รีแมทต์กับ วลาดิเมียร์ คริสโก้ ที่ไม่เคยเกิดขึ้น ในครั้งนี้เขาประกาศยุติอาชีพโดยครองแชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวตอยู่และมีไฟท์กับผู้ชนะระหว่าง โอเล็กซานเดอร์ อูซีก กับ แอนโทนี่ โจชัว รออยู่