ทิม ซูย์ ให้ทางเลือกกับ เจอร์เมล ชาร์โล ไม่ชกกับเขาก็สละแชมป์ไป

 

ทิม ซูย์ นักชกชาวออสเตรเลีย ต้องการชิงแชมป์โลกจาก เจอร์เมล ชาร์โล เจ้าของแชมป์โลกทั้ง 4 เส้นในรุ่น 154 ปอนด์

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เจอร์เมล ชาร์โล ได้เอาชนะ ไบร์อัน คาสทาโน ส่งผลให้ในตอนนี้เขาเป็นเจ้าของแชมป์โลกสถาบันหลักทั้ง 4 เส้นในรุ่น 154 ปอนด์ และในตอนนี้ ทิม ซูว์ เป็นผู้ท้าชิงแชมป์โลก WBO รุ่นจูเนียร์มิดเดิลเวทไฟท์บังคับ และเขาก็ต้องการจะใช้สิทธินั้นแล้ว

ในตอนนี้ ทิม ซูย์ ได้ขึ้นชกเปิดตัวในประเทศสหรัฐอเมริกาไปแล้วและเขาสามารถเอาชนะคะแนน  เธอร์เรล กัวชาร์ นักชกที่เคยเป็นตัวแทนโอลิมปิกของสหรัฐอเมริกาได้ และเขาต้องการให้ WBO ออกคำสั่งไฟท์บังคับ

"ผมคิดว่า(ไฟท์ระหว่าง)ผมกับเขาจะขายได้เพราะเราไม่ชอบหน้ากัน มีแต่ความเกลียด ถ้าคุณต้องการคู่ชกผมอยู่นี่แล้ว ผมเป็นผู้ท้าชิงไฟท์บังคับ เขามีเวลาไม่กี่เดือนในการตัดสินใจหรือไม่ก็สละแชมป์ ชกกับผมไม่ก็สละแชมป์ มันมีทางเลือกแค่นี้" ทิม ซูว์ กล่าวถึง เจอร์เมล ชาร์โล

ทั้งนี้ไฟท์ในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทิม ซูว์ ได้ไปอยู่ในสนามแข่งด้วย ซึ่งหลังการแข่งจบลง เจอร์เมล ชาร์โล ได้กล่าวกับสื่อมวลชนว่า ทิม ซูว์ ไม่สมควรได้ชกกับเขา ทิม ซูว์ จึงตอบโต้ด้วยคำพูดที่ไม่ค่อยเป็นมิตรแบบนี้

อย่างไรก็ตาม เจอร์เมล ชาร์โล นั้นยังมีไฟท์บังคับอีก 2 ไฟท์ที่ต้องชกนั้นก็คือไฟท์บังคับของแชมป์โลก WBC และ ซูเปอร์แชมป์โลก IBF ที่ต่างก็ได้กำหนดชื่อของผู้ท้าชิงแล้ว เพียงแต่ในตอนนี้ยังไม่มีกำหนดการว่าจะต้องป้องกันไฟท์บังคับขิงแขมป์โลกเส้นไหนก่อน