เฮิร์น เผย ถ้า คาเนโล่ จะชกับ โกลอฟกิ้น เขาก็มีคู่ชกคนอื่นให้ บิวอล

 

เมื่อเช้ามืดวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โจชัว บูอัตซี นักชกชาวสหราชอาณาจักรเชื้อสายกาน่าได้เอาชนะ เคร็ก ริชาร์ดส ในไฟท์คัดเลือกหาผู้ท้าชิงแชมป์โลก WBA รุ่นไลท์เฮฟวี่เวท ซึ่งทาง เอ็ดดี้ เฮิร์น ได้เตรียมแผนการให้ โจชัว บูอัตซี ได้ชิงแชมป์โลกกับ ดิมิทรี บิวอล ในปีนี้

สำหรับ ดิมิทรี บิวอล นั้นเมื่อต้นเดือนเขาเพิ่งจะเอาชนะยอดนักชกแห่งยุคนี้อย่าง ซาอูล อัลวาเรซ มา ซึ่งหลังการชกจบลงมีข่าวออกมาอย่างหนาหูว่า ซาอูล อัลวาเรซ จะขอแก้มือในไฟท์หน้า แต่ว่าล่าสุดทาง ซาอูล อัลวาเรซ ได้ออกมาเปิดเผยว่ามีแผนการจะชกกับไฟท์ที่ 3 กับ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ก่อนแล้วค่อยไปแก้มือกับ ดิมิทรี บิวอล ในปีหน้าทำให้ กำหนดการชกของ ดิมิทรี บิวอล ในช่วงหลังของปีนี้ยังว่าง เอ็ดดี้ เฮิร์น จึงเตรียมแผนการให้ ดิมิทรี บิวอล

"ผมคิดว่าคุณรู้แล้วว่า คาเนโล่ มีตัวเลือกว่าจะชกกับ บิวอล ในไฟท์หน้าหรือชกกับ ทริปเปิ้ลจี แล้วค่อยชกกับ บิวอล ถ้าเขาเลือกชกกับ ทริปเปิ้ลจี บิวอล ก็ต้องหาไฟท์ใหญ่ๆ ผมอยากจัด บิวอล ชกกับ โจชัว บูอัตซี ที่ O2" เอ็ดดี้ เฮิร์น กล่าว

มีการเปิดเผยว่า ซาอูล อัลวาเรซ มีสัญญาชกกับทาง แมทต์รูม ของ เอ็ดดี้ เฮิร์น 2 ไฟท์ น่าสนใจทีเดียวว่าเมื่อชกกับ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น แล้วเท่ากับว่า สัญญาชกของ ซาอูล อัลวาเรซ กับแมทต์รูมจะหมด แต่ถ้าหากว่าเป็นไฟท์กับ ดิมิทรี บิวอล ทาง ซาอูล อัลวาเรซ คงจะตัดสินใจขยายสัญญาไปได้ไม่ยากเย็นนัก