เอ็ดดี้ เฮิร์น คิดว่าไฟท์ ฟิวรี่ - โจชัว จะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน

 

เอ็ดดี้ เฮิร์น โปรโมเตอร์ของ แอนโทนี่ โจชัว อดีตแชมป์โลก 2 สมัย เชื่อว่าไฟท์ระหว่าง แอนโทนี่ โจชัว กับ ไทสัน ฟิวรี่ จะต้องเกิดขึ้นในฐานะที่เป็นไฟท์ที่ต้องเกิดขึ้น

ไทสัน ฟิวรี่ ได้ประกาศยุติการชกมวยสากลอาชีพไปแล้วหลังจากที่เขาเอาชนะ ดิลเลี่ยน ไวท์ เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา

ในขณะที่ แอนโทนี่ โจชัว กำลังจะแก้มือในไฟท์การชกกับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ในการชิงแชมป์โลก WBO, IBF, WBA และ IBO รุ่นเฮฟวี่เวท

แม้จะแขวนนวมไปแล้ว แต่คนส่วนคิดว่า ไทสัน ฟิวรี่ จะขึ้นชกกับผู้ชนะระหว่าง โอเล็กซานเดอร์ อูซีก กับ แอนโทนี่ โจชัว ทั้งนี้ เอ็ดดี้ เฮิร์น มีความคิดว่า ไทสัน ฟิวรี่ จะยังชกกับ แอนโทนี่ โจชัว ในอนาคตแม้ว่า แอนโทนี่ โจชัว จะแพ้ให้กับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ในไฟท์รีแมทต์ก็ตาม

"ผมคิดว่าไฟท์ระหว่าง แอนโทนี่ โจชัว กับ ไทสัน ฟิวรี่ จะยังคงเกิดขึ้น ผมหมายถึง ผมยังคงมีคำถามในหัวตอนเดินไปตามถนนทุกๆวันว่า เมื่อไหร่ เอเจ จะชกกับ ฟิวรี่ มันเหมือนกับเขาจะชกกับ อูซีก ก่อน

"การแพ้ให้กับ อูซีก ไม่ใช่เรื่องแย่ ไฟท์ของ ฟิวรี่ จะยังคงอยู่ แต่ไฟท์รวมแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวทควรเกิดขึ้น มันเป็นไฟท์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล และผมคิดว่า เอเจ จะชนะ อูซีก นั้นจะเป็นไฟท์(ระหว่าง ไทสัน ฟิวรี่ กับ แอนโทนี่ โจชัว)ที่คุณจะได้ดูในเดือนธันวาคม" เอ็ดดี้ เฮิร์น กล่าว

ไฟท์ระหว่าง ไทสัน ฟิวรี กับ แอนโทนี่ โจชัว เกือบจะเกิดขึ้นแล้วเมื่อปีที่แล้ว แต่การเจรจากลับยืดเยื้อกินเวลาหลายเดือน จนไปๆมาๆ ไทสัน ฟิวรี่ ประกาศว่าจะชกกับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ครั้งที่ 3 แทน