ไทสัน ฟิวรี่ ชี้ โรเบิร์ต การ์เซีย ช่วย แอนโทนี่ โจชัว ไม่ได้

 

แอนโทนี่ โจชัว ฮ๊โร่เหรียญทองโอลิมปิกและอดีตแชมป์โลก 2 สมัยชาวสหราชอาณาจักร กำลังจะพุ่งเข้าสู่บททดสอบสำคัญอีกครั้งในไฟท์รีแมทต์ทวงคืนแชมป์โลกกับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในช่วงหลังของปีนี้

การชกในไฟท์แรกระหว่าง โอเล็กซานเดอร์ อูซีก กับ แอนโทนี่ โจชัว เป็นฝ่าย โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ที่อาศัยการชกวงนอกคุมเกมจนสามารถชนะคะแนนไปได้ ทำให้ในครั้งนี้ทีมงานของ แอนโทนี่ โจชัว ได้ดึงเอา โรเบิร์ต การ์เซีย ผู้ฝึกสอนชื่อดังในยุคนี้มาช่วยฝึกซ้อมและวางแผน

อย่างไรก็ตาม แชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวทผู้ถูกคาดหวังว่าจะเป็นคู่ชกคนต่ไปของผู้ชนะระหว่าง โอเล็กซานเดอร์ อูซีก กับ แอนโทนี่ โจชัว อย่าง ไทสัน ฟิวรี่ ได้ออกมาเปิดเผยว่าเขาไม่คิดว่า โรเบิร์ต การ์เซีย จะสามารถช่วยเหลือ แอนโทนี่ โจชัว ให้เอาชนะ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ได้

"โรเบิร์ต การ์เซีย 10 คนก็ไม่ช่วยให้เขา(แอนโทนี่ โจชัว)ชนะ อูซีก เหตุผลก็คือหนึ่งเขาไม่รู้จัก โจชัว สองคือเขาไม่รู้ว่า โจชัว มีอะไรบ้าง สามคือ โจชัว ไม่ใช่นักชกชาวเม็กซิกันตัวเล็กๆที่สามารถยืนประจันหน้ากับคู่ชก 15 ยกได้

"ถ้าเขาไล่จับ อูซีก ตั้งแต่ยกแรก ใช้ความดุดัน เขาจะเริ่มหอบในยกที่ 4 เริ่มเดินไปมาในยกที่ 5 และเริ่มหยุดในยกที่ 6 หรือ 7 ถ้าเขา(โจชัว)มาที่ มอร์แคมบ์ ผมจะสอนเขาถึงวิธีที่ชาวไวกิ้งใช้ในการชก 12 ยก และวิธีที่ใช้กับคุณที่น้ำหนักรุ่นมิดเดิลเวท แล้วเขาจะชนะ นอกเหนือจากนั้นผมคิดว่าเขาจะแพ้อีกครั้ง 2 ครั้งติดต่อกัน" ไทสัน ฟิวรี่ กล่าวถึงการที่ โรเบิร์ต การ์เซีย มาช่วยฝึกสอน แอนโทนี่ โจชัว