ประกาศแล้ว อูซีก - โจชัว 2 ชกกันที่ ซาอุฯ สิงหาคมนี้

 

ไฟท์ชิงแชมป์โลก WBO. IBF, IBO และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเฮฟวี่เวท ระว่างแชมป์โลกคนปัจจุบัน โอเล็กซานเดอร์ อูซ๊ก กับ อดีตเจ้าของแชมป์โลกอย่าง แอนโทนี่ โจชัว ได้ถูกประกาศออกมาแล้วว่าจะชกกันในวันที่ 30 สิงหาคมนี้ที่ประเทศซาอุดีอาระเบีย

ไฟท์นี้จะเป็นไฟท์รีแมทต์จากไฟท์ที่ แอนโทนี่ โจชัว ที่ในเวลานั้นเป็นเจ้าของแชมป์โลกทั้ง 4 เส้นได้พลาดท่าแพ้คะแนนให้กับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ทำให้แชมป์โลกทั้ง 4 เส้นเปลี่ยนมือไปสู่เจ้าของใหม่อย่าง โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ซึ่งไฟท์ดังกล่าวมีเงื่อนไขการแก้มือในกรณีที่ แอนโทนี่ โจชัว แพ้อยู่ไฟท์นี้จะเกิดขึ้น

อย่างไรก็ตามไฟท์นี้เกือบจะไม่เกิดขึ้นเพราะทาง โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ตัดสินใจเข้าร่วมกองกำลังปกป้องประเทศยูเครนของเขาจากการรุกรานของรัสเซีย แต่ในเวลาต่อมาเขาตัดสินใจกลับมาฝึกซ้อมอีกครั้งเพื่อชกกับ แอนโทนี่ โจชัว พร้อมกับแรงสนับสนุนของเพื่อนร่วมชาติของเขา

สำหรับ แอนโทนี โจชัว นั้น เขาเตรียมตัวสำหรับไฟท์นี้อย่างดี โดยเขาได้ฝึกซ้อมมาตลอดแม้ในเวลาที่ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ไปเป็นทหารและยังได้เปลี่ยนทีมงานผู้ฝึกสอนหลังจากที่ไฟท์แรกแพ้เทคนิคและความเร็วของ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ไปอย่างย่อยยับ โดยเขาหวังว่าจะชนะไฟท์นี้เพื่อที่จะชกกับ ไทสัน ฟิวรี่ และรวมแชมป์โลกสถาบันหลักทั้ง 4 เส้นหลังจากนั้น