อูซีก ชี้ ฟิวรี ไม่ยอมชกกับเขาเพราะกลัว

 

แชมป์โลก IBF, IBO, WBA และ WBO รุ่นเฮฟวี่เวท โอเล็กซานเดอร์ อูซีก  ได้ประหลาดใจที่ ไทสัน ฟิวรี่ เจ้าของแชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวท ได้กล่าวว่าเขาไม่ได้อยู่ในระดับเดียวกับ ไทสัน ฟิวรี่

ไทสัน ฟิวรี่ นั้นขึ้นชกไฟท์ล่าสุดเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดย ไทสัน ฟิวรี่ สามารถเอาชนะน็อค ดิลเลี่ยน ไวท์ ไปได้ และหลังจากนั้นเขาก็ได้ประกาศแขวนนวม แม้ในเวลาต่อมาเขาได้เปิดเผยว่าอาจจะกลับมาชกแต่มีเงื่อนไขว่าต้องได้ค่าตัว 500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

แฟนมวยส่วนใหญ่ต่างก็อยากให้ ไทสัน ฟิวรี่ กลับมาชกอีกสักไฟท์กับผู้ชนะระหว่าง โอเล็กซานเดอร์ อูซีก กับ แอนโทนี่ โจชัว เพราะมันจะเป็นไฟท์รวมแชมป์โลก 4 สถาบันหลักของรุ่นเฮฟวี่เวท

ทางด้าน โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ก็มีเป้าหมายว่าจะเอาชนะ แอนโทนี่ โจชัว และหลังจากนั้นก็จะชกกับ ไทสัน ฟิวรี่ เพื่อเก็บแชมป์โลก WBC เพิ่ม

"ด้วยความช่วยเหลือของพระเจ้า มันจะต้องเกิดขึ้น ไทสัน บอกว่าไม่อยากชกกับผมเพราะผมไม่ได้อยู่ในระดับเดียวกับเขา นั้นเพราะเขากลัวผม

"เขาอาจจะล้อเล่นเรื่องเงิน 500 ล้าน ใครจะให้เขา 500 ล้าน ผมก็อยากได้เงิน 500 ล้านเหมือนกัน" โอเล็กซานเดอร์ อูซีก กล่าวกับ IFL TV

ก่อนจะสนใจ ไทสนั ฟิวรี่ ในตอนนี้ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก จะต้องมีสมาธิกับ แอนโทนี่ โจชัว ที่กำลังเตรียมตัวในรูปแบบใหม่เพื่อขึ้นชกแก้มือกับกับหลังจากแพ้มาในไฟท์เมื่อปีที่แล้ว โดยในตอนนี้ แอนโทนี่ โจชัว ได้แยกทางกับ โรเบิร์ต แมคแครนเคน ที่ฝึกสอนเขามานานและจ้างให้ โรเบิร์ต การ์เซีย เข้ามาฝึกสอนเขา แต่มันก็ไม่ได้ทำให้ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก กังวล

"มันไม่ใช่เรื่องของผมว่า แอนโทนี่ โจชัว จะซ้อมยังไงหรือกำลังทำอะไรอยู่ ผมคิดแค่ว่าผมทำอะไร งานของผม ค่ายฝึกของผม อาหาร ครอบครัว ประเทศชาติ ผมไม่ได้คิดถึง แอนโทนี่" โอเล็กซานเดอร์ อูซีก กล่าวเพิ่มเติม