ไรอัน การ์เซีย ประกาศถ้าไม่ได้ชกกับ เจอร์วอนต้า เดวิส ไฟท์หน้าขอชกที่ 140 ต่อ

 

ไรอัน การ์เซีย นักชกไร้พ่ายชาวอเมริกันเชื้อสายเม็กซิกันเขาได้ก้าวข้ามผ่านปัญหาที่ต้องพบด้วยการทำงานหนักที่ผ่านมาแล้ว หลังจากเมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมาเขาสามารถเอาชนะน็อค ฮาเวียร์ ฟอร์ทูนา ไปได้ในยกที่ 6 ในการชกกันที่พิกัด 140 ปอนด์

การชกที่ 140 ปอนด์ในไฟท์นี้ ไรอัน การ์เซีย มีรูปร่างใหญ่โตขึ้นอย่างเห็นได้ชัดและการป้องกันตัวที่เคยเป็นจุดอ่อนของเขาในการชกก่อนหน้านี้ก็ดูจะมีการพัฒนาขึ้นเป็นอย่างมาก

ก่อนการชกนั้น ไรอัน การ์เซีย ได้เปิดเผยว่าไฟท์หน้ามีเพียงคนเดียวที่เขาอยากชกด้วยนั้นก็คือ เจอร์วอนต้า เดวิส แต่หลังจากการชกไฟท์นี้จบลง ไรอัน การ์เซีย ยิมรับว่าไฟท์กับ เจอร์วอนต้า เดวิส อาจจะไม่เกิดขึ้นและอาจจะไปที่ 140 ปอนด์ เพื่อชกกับ ทีโอฟิโม โลเปซ

"ไฟท์นั้นจะไม่เกิดขึ้นด้วยเหตุผลต่างๆ ซึ่งผมไม่เห็นว่ามันจะเกิดขึ้นได้ ถ้ามันไม่เกิดขึ้น ผมอยากชกกับ ทีโอฟิโม โลเปซ ที่ 140 ปอนด์" ไรอัน การ์เซีย ตอบคำถามถึงไฟท์กับ เจอร์วอนต้า เดวิส

เจอร์วอนต้า เดวิส นั้นปัจจุบันเขาครองแชมป์โลก WBA รุ่นไลท์เวท โดยไฟท์ล่าสุดของเขาเกิดขึ้นเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาในไฟท์ที่เขาเอาชนะน็อค โรแลนโด โรเมโอ ไปในยกที่ 6 แต่อยากที่ ไรอัน การ์เวีย กล่าว หากมาองจากการเลือกคู่ชกก่อนหน้านี้ของ เจอร์วอนต้า เดวิส และทีมงาน มันมีโอกาสน้อยมากที่ทาง เจอร์วอนต้า เดวิส จะมาชกกับ ไรอัน การ์เซีย

ที่น่าสนใจคือ ไรอัน การ์เซีย ไม่สนใจการชกกับ เดวิน ฮานี่ย์ ที่ตอนนี้ครองแชมป์โลกรุ่นไลท์เวทสถาบันหลักทั้ง 4 เส้น ซึ่งมันเป็นไฟท์ที่เกิดขึ้นได้ง่ายมาเพราะทาง เดวิน ฮานี่ย์ ประกาศว่าจะอยากชกกับ ไรอัน การ์เซีย มาตลอด