ซาอูล อัลวาเรซ ยกย่อง เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ให้เป็หนึ่งในคนที่ดีที่สุด

 

ซาอูล อัลวาเรซ แชมป์โลก 4 สถาบันของรุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวทจะป้องกันแชมป์โลกของเขากับคู่ปรับที่เคยชกกันมาแล้ว 2 ไฟท์อย่าง เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ในเช้าวันที่ 18 กันยายนนี้ที่ T-mobile Arena ประเทศสหรัฐอเมริกา

ก่อนหน้านี้ ซาอุล อัลวาเรซ มักจะมีท่าทีที่รุ่นแรงเมื่อถูกถามถึงการชกกับ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ครั้งที่ 3 หลังจากที่ก่อนหน้านั้น 2 ไฟท์ เขาชนะคะแนน 1 ไฟท์ และเสมอ 1 ไฟท์ แต่ทั้งสองไฟท์ก็ยังเป็ฯที่ถกเถียงถึงผลคะแนน อย่างไรก็ตามในเวลานี้มีการประกาศออกมาอย่างเป็ฯทางการแล้วว่าไฟท์ที่ 3 ของพวกเขาจะเกิดขึ้น ซาอูล อัลวาเรซ จึงดูเหมือนจะลดท่าทีที่รุ่นแรงลง

โดยทาง ซาอูล อัลวาเรซ นั้นยกย่าง เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ว่าทำได้ดีในไฟท์ล่าสุดกับ เรียวตะ มุราตะ และยกให้ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น เป็นหนึ่งในนักชกที่ดีที่สุด

"เขาทำได้ดีในไฟท์ล่าสุด เขาแข็งแกร่ง เหมือนที่ผมบอกเขาเป็นนักชกที่มีพรสวรรค์ ผมได้ดูไฮไลท์เพราะผมอยู่ในช่วงพัก เหมือนที่ผมบอก เขาดูแข็งแกร่งอยู่เสมอ เป็นนักชกที่มีแรงกดดัน

"เขาเป็นหนึ่งในคนที่ดีที่สุด แน่นอน" ซาอูล อัลวาเรซ กล่าวถึง เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น

ไฟท์นี้ห่างจากไฟท์ที่ 2 ที่ ซาอูล อัลวาเรซ ชกกับ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ถึง 4 ปี ทำให้ ซาอูล อัลวาเรซ นั้นมีอายุเพิ่มขึ้นจาก 28 ปี เป็น 32 ปี ซึ่งในการชกมวยก็ยังถือว่าเป็นวัยที่ยังสามารถสร้างผลงานในระดับสูงได้อยู่ แต่ทาง เกนเนดี้ โกลอกิ้น ในเวลานี้มีอายุ 40 ปีแล้วและคนที่ได้ติดตามเขาก็จะสามารถเห็นได้ว่าเขาเขาสู่ช่วงขาลงของอาชีพนักชกแล้ว เราคงจะไม่สามารถถึงไฟท์ที่สู่สีเหมือน 2 ไฟท์ก่อนหน้านี้ได้แม้ว่าไฟท์ล่าสุดของ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น จะเป็นการเอานะน็อค เรียวตะ มุราตะ ส่วนทาง ซาอูล อัลวาเรซ จะเป็นการแพ้ให้ ดิมิทรี บิวอล ก็ตาม