เปิดศึกสายเลือก น็อคเอาท์ ป้องกันแชมป์โลกกับ วันเฮง วันนี้

 

น็อคเอาท์ ซีพีเอฟ เจ้าของซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นมินิมัมเวท จะขึ้นชกป้องกันแชมป์โลกกับ อดีตแชมป์โลก WBC รุ่นมินิมัมเวท วันเฮง มีนะโยธิน ในเย็นวันนี้ ที่เวทีมวยชั่วคราวหน้าศาลากลาง จังหวัดชลบุรี

โดยเมื่อวานนี้ได้มีการชั่งน้ำหนักก่อนการชกซึ่งผลออกมา น็อคเอาท์ ซีพีเอฟ ชั่งได้ 104.7 ปอนด์ ส่วน วันเฮง มีนะโยธิน ชั่งได้ 104.8 ปอนด์ ผ่านพิกัด 105 ปอนด์ ทั้งคู่

หากย้อนกลับไปเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา ไฟท์ระหว่าง วังเฮง กับ น็อคเอาท์ ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในไฟท์ที่แฟนมวยรุ่นเล็กอยากเห็น เพราะในเวลานั้น วันเฮง ครองแชมป์โลก WBC รุ่นมินิมัมเวท และถูกยกให้เป็นเบอร์ 1 ของรุ่น ซึ่งสามารถป้องกันแชมป์โลกไปได้เรื่อยๆและไม่มีทีท่าว่าจะแพ้ใครเลย ในขณะที่ น็อคเอาท์ ไปแชมป์โลก WBA ที่ยังไม่เคยแพ้ใคร ทั้งคู่ครองแชมป์มาอย่างยาวนานและไม่มีทีท่าว่าจะเสียแชมป์ การให้ทั้งคู่มาพิสูจน์ฝีมือกันจึงเป็นเรื่องที่น่าสนใจ

ในตอนนี้แม้ว่า วันเฮง จะเสียแชมป์โลกไปแล้วแต่ด้วยสถิติที่เคยทำมาทำให้เขายังถูกยกให้มีอันดับในทำเนียบผู้ท้าชิงและได้โอกาสในการชิงแชมป์โลกอีกครั้งในสถาบันใหม่

สำหรับ น็อคเอาท์ นี้จะเป็นไฟท์แรกในปีนี้ของเขา โดยปีที่แล้วเขาขึ้นชก 2 ไฟท์ ชนะน็อคทั้ง 2 ไฟท์ ต้องรอดูว่าเขาจะสามารถเพิ่มสถิติชนะน็อคติดต่อกันเป็น 3 ไฟท์ได้หรือไม่ในไฟท์วันนี้

รายการนี้จะถ่ายทอดสดทางช่อง TRUE4U เลข 24 เข้ารายการตั้งแต่ 6 โมงเย็นเป็นต้นไป