กิลเบอร์โต้ รามิเรซ หวังใช้ ดิมิทรี บิวอล เป็นบันไดไปชกกับ คาเนโล่

 

เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ดิมิทรี บิวอล ได้ทำลายความร้อนแรงของ ซาอูล อัลวาเรซ ด้วยการเอาชนะคะแนนไป 115-113 ทั้งสามเสียง ทำให้ ซาอูล อัลวาเรซ ต้องพบกับความพ่ายแพ้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่แพ้ให้กับ ฟลอย เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ เมื่อ 9 ปีก่อน

จากการเปิดเผยของหลายๆฝ่ายการรีแมทต์ไฟท์ดังกล่าวเพื่อให้ ซาอูล อัลวาเรซ ได้แก้มือจะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน แต่ในเวลานี้ ซาอูล อัลวาเรซ จะชกกับ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ครั้งที่ 3 ก่อน หลังจากนั้นจะเดินหน้าจัดไฟท์กับ ดิมิทรี บิวอล ครั้งที่ 2

อย่างไรก็ตาม กิลเบอร์โต้ รามิรเซ นักชกเพื่อนร่วมชาติของ ซาอูล อัลวาเรซ ได้ออกมาประกาศว่าเขาจะทำลายแผนการรีแมทต์ของ ดิมิทรี บิวอล กับ ซาอูล อัลวาเรซ

ในตอนนี้ทาง WBA ได้ออกคำสั่งให้ ดิมิทรี บิวอล ต้องป้องกันแชมป์โลกกับ กิลเบอร์โต้ รามิเรซ มาแล้ว และ กิลเบอร์โต้ รามิเรซ มั่นใจว่าเขาจะชนะ ดิมิทรี บิวอล เพื่อที่จะได้ชกกับ ซาอูล อัลวาเรซ แทน

"ผมจะไม่หลีกทางให้ใคร ถ้าผมมีโอกาสชิงแชมป์ไฟท์บังคับ โอกาสชิงแชมป์โลกเป็นความฝันที่ผมรอมานาน

"ผมต้องขอโทษ คาเนโล่ แต่ไฟท์รีแมทต์กับบิวอลจะไม่เกิดขึ้น เว้นแต่เขาจะยังอยากชกกับ ดิมิทรี บิวอล หลังจากที่ผมเอาชนะ บิวอล แล้ว เขาไม่มีทางเลือกนอกจากชกกับผม" กิลเบอร์โต้ รามิเรซ กล่าว

ซาอูล อัลวาเรซ นั้นเปิดเผยมาตลอดว่าไม่อยากชกกับนักชกจากประเทศเม็กซิโก ความต้องการของ กิลเบอร์โต้ รามิเรซ ที่จะชกกับ ซาอูล อัลวาเรซ นั้นก็ดูเหมือนจะยังเป็นไปได้ยากแม้ว่า กิลเบอร์โต้ รามิเรซ จะเอาชนะ ดิมิทรี บิวอล ได้จริงๆ เพราะทางเลือกของ ซาอูล อัลวาเรซ ที่ยังคงครองแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวทอยู่ในเวลานี้นั้นมีมากกว่าที่ กิลเบอร์โต้ รามิเรซ คิด