ครอวฟอร์ต มั่นใจเขาเป็นเบอร์ 1 P4P แน่นอน

 

เทอร์เร้น ครอวฟอร์ต แชมป์โลก WBO รุ่นเวลเธอร์เวท เป็นหนึ่งในคนที่ถูกยกให้ดีที่สุดเมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ในยุคนี้

หลังจากที่ ฟลอย เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ประกาศยุติการชกอาชีพ ก็มีหลายๆคนถูกยกให้เป็นนักชกที่ดีที่สุดในยุค วึ่งเวลาผ่านมาเรื่อยๆ นักชกบางคนที่ถูกยกให้เป็นหนึ่งในคนที่ดีที่สุดก็พ่ายแพ้และเสียภาพลักษณ์ที่แข็งแกร่งไป และก็มีบางคนที่ถูกเสนอชื่อเข้ามาใหม่ จนปัจจุบันนอกจาก เทอร์เร้น ครอว์ฟอร์ต ก็จะมีนักชกอย่าง โอเล็กซานเดอร์ อูซีก, นาโอยะ อิโนวเอะ, ซาอูล อัลวาเรซ รวมไปถึง เออร์โรล สเปนซ์ ที่ชกอยู่ในรุ่นเดียวกับ เทอร์เร้น ครอว์ฟอร์ต ที่ถูกยกให้เป็นหนึ่งในนักชกที่ดีที่สุดในยุคนี้ แต่ก็ยังไม่สามารถหาข้อสรุปได้ว่าใครคือคนที่ดีที่สุดจริงๆ เพราะพวกเขานักชกยังไม่เคยชกกันรวมถึงชกในรุ่นที่ต่างกันจนไม่สามารถชกกันได้

อย่างไรก็ตาม เทอร์เร้น ครอว์ฟอร์ต นั้นเชื่อว่าเขาคือเบอร์ 1 เมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์

"ผมรู้ว่าผมคือเบอร์ 1 ไม่มีเงื่อนไขหรือข้อแย้งใดๆ ในสายตาของผม ผมเป็นเบอร์หนึ่งมาหลายปีแล้ว เมื่อคุณไปถามแฟนเดนตายของมวยสากลพวกเขาจะบอกว่าเบอร์ 1 คือ เทอร์เร้น ครอวฟอร์ต

"อิโนวเอะ ทำได้ดีในไฟท์ของเขา คาเนโล่ ทำได้ดีในไฟท์ของเขาเว้นไฟท์ล่าสุด พวกเขาต่างชกได้ดีในไฟท์ของตัวเอง ในไฟท์หน้าผมจะจุดไฟขึ้น ผมต้องการพิสูจน์และแสดงให้โลกเห็นว่าผมคือเบอร์ 1 จริงๆ" เทอร์เร้น ครอว์ฟอร์ต กล่าว

เทอร์เร้น ครอว์ฟอร์ต เป็นนักชกที่แข็งแกร่งแต่เมื่อเปลี่ยนมาชกที่ 147 ปอนด์ เขาไม่ได้ชกกับนักชกที่เหมาะสมนักเลยถูกมองว่าจริงๆเขาอาจจะไม่เหมาะสมกับตำแหน่งนักชกที่ดีที่สุดเมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์

อย่างไรก็ตาม ในตอนนี้ เทอร์เร้น ครอวฟอร์ต แยกทางกับ ท็อปแรงค์ ซึ่งเป็นต้นสังกัดของเขามาอย่างยาวนานแล้ว โดยสาเหตุหลักๆก็มาจากการที่ ท็อปแรงค์ ไม่สามารถจัดหาคู่ชกที่เขาต้องการได้ ซึ่งก็มีข่าวออกมาว่าเขาและทีมงานกำลังทำงานเพื่อให้ไฟท์กับ เออร์โรล สเปนซ์ เกิดขึ้น