ทีโอฟิโม โลเปซ เปิดตัว 140 ปอนด์ เช้าวันอาทิตย์นี้

 

ทีโอฟิโม โลเปซ อดีตแชมป์โลก WBO, IBF และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นไลท์เวท จะขึ้นชกเปิดตัวในพิกัดน้ำหนัก 140 ปอนด์ ในเช้าวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้

โดยในวันดังกล่าว ทีโอฟิโม โลเปซ จะขึ้นชกกับ เปโดร แชมปา นักชกชาวเม็กซิกันเจ้าของสถิติ ชก 36 ไฟท์ ชนะ 34 ไฟท์ แพ้ 1 ไฟท์ และเสมออีก 1 ไฟท์ ในวัย 30 ปี ซึ่งการชกจะจัดขึ้นที่ ลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา

"ผมรอที่จะชกไฟท์นี้ตั้งแต่จบไฟท์ก่อน ผมเจอกับความยุ่งยากมากมายแต่ก็ยังมองไปที่อนาคตเพื่อที่จะได้ทำสิ่งที่ใหญ่ขึ้น ผมมาที่นี้เพื่อครองรุ่น 140 ปอนด์ เหมือนที่ผมทำที่ 135 ปอนด์ ผมจะนำความตื่นเต้นมาที่กีฬานี้" ทีโอฟิโม โลเปซ กล่าว

ไฟท์นี้ถือได้ว่าเป็นไฟท์แรกของ ทีโอฟิโม โลเปซ ในปีนี้ ซึ่งไฟท์ล่าสุดของเขาเกิดขึ้นเมื่อปีที่แล้ว ในไฟท์ที่เขาแพ้ให้กับ จอร์จ คัมโบโซส จะเสียแชมป์โลกรุ่นไลท์เวททั้ง 3 เส้นไป แม้ว่าหลายๆคนอยากจะเห็นเขาได้แก้มือกับ จอร์จ คัมโบโซส รวมไปถึงการชกกับนักชกคนอื่นในรุ่นไลท์เวทอย่าง เดมิน ฮานี่ย์ หรือ เจอร์วอนต้า เดวิส แต่ทาง ทีโอฟิโม โลเปซ ก็ได้เปิดเผยมาสักพักแล้วว่าต้องการเลื่อนมาชกที่ 140 ปอนด์เพราะมีปัญหาเรื่องการทำน้ำหนักและในตอนนี้เขาก็ได้เลื่อนขึ้นมาที่ 140 ปอนด์อย่างที่ตั้งใจแล้ว