แอนโทนี่ โจชัว ออกโรงเตือนจะบด โอเล็กซานเดอร์ อูซีก

 

แอนโทนี่ โจชัว ให้สัญญากับแฟนมวยว่าไฟท์ระหว่างเขากับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ในวันเสาร์ที่จะถึงนี้จะดุเดือดแน่นอน

เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ได้ชกวงนอกคุมเกมส์การชกจะแย่งแชมป์โลก WBO, IBF และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเฮฟวี่เวทไปจากเขา

"ผมอยากชกวงนอกกับคู่ชกของผม ไม่ว่าคนๆนั้นจะเป็น อูซีก หรือใครก็ตาม มันเป็นความคิดที่ฝั่งอยู่ในหัวผมในไฟท์แรก แต่ในวันเสาร์นี้ผมจะบดคู่ชกผม" แอนโทนี่ โจชัว กล่าว

หากมองย้อนไป แอนโทนี่ โจชัว นั้นเป็นนักชกที่ดุดันในช่วงแรกของการชกอาชีพ แต่เขามาเปลี่ยนวิธีชกหลังจากที่แพ้น็อคให้กับ แอนดี้ ลูอิส โดยเฉพาะไฟท์แก้มือกับ แอนดี้ ลูอีก ที่ทาง แอนโทนี่ โจชัว ชกแบบตั้งรับเต็มตัวแม้จะชนะคะแนนไปได้แต่ก็ไม่ถูกใจแฟนมวย ผิดจากไฟท์กับ แอนดี้ ลูอิส ครั้งแรกที่มีการนับถึง 6 ครั้ง ก่อนที่ทาง แอนโทนี่ โจชัว จะแพ้น็อคไป

ด้วยความที่ชกสมัครเล่นมาก่อนและยังอยู่ในระดับที่ได้เหรียญทองโอลิมปิกการที่ทาง แอนโทนี่ โจชัว จะมั่นใจในทักษะการชกวงนอกจึงไม่ใช่เรื่องที่แปลกอะไร เพียงแต่เมื่อเจอคู่ชกอย่าง โอเล็กซานเดอร์ อูซีก การชกวงนอกดูจะไม่ใช่ทางเลือกที่ฉลาดนัก

ด้วยความแตกต่างของรูปร่างที่ทาง แอนโทนี่ โจชัว สูงใหญ่กว่า โอเล็กซานเดอร์ อูซีก มาก น่าสนใจทีเดียวว่าแผนการชกของ แอนโทนี่ โจชัว ที่จะเปลี่ยนมาเดินหน้าบุกในวันเสาร์นี้จะได้ผลหรือไม่เมื่อเจอกับเทคนิคและความเร็วของ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก