ชั่งก่อนชก โจชัว หนักกว่า อูซีก 23 ปอนด์

 

อีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้า โอเล็กซานเดอร์ อูซีก แชมป์โลก WBO, IBF และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเฮฟวี่เวท จะขึ้นชกป้องกันแชมป์โลกกับ แอนโทนี่ โจชัว อดีตเจ้าของแชมป์โลกทั้ง 3 เส้นที่ทาง โอเล็กซานเดอร์ อูซีก เป็นคนแย่งมา

และเมื่อวันที่ 19 สิงหาคมที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่นประเทศซาอุดีอาระเบีย ซึ่งเป็นสถานที่จัดการแข่งขันก็ได้มีการชั่งน้ำหนักก่อนการชกของไฟท์นี้ซึ่งผลออกมาทาง โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ชั่งได้ 221.6 ปอนด์ ส่วนทาง แอนโทนี่ โจชัว ชั่งได้ 244.5 ปอนด์ ทำให้ แอนโทนี่ โจชัว มีน้ำหนักมากกว่าทาง โอเล็กซานเดอร์ อูซีก อยู่ที่ประมาณ 23 ปอนด์

หากเทียบกับไฟท์แรกแล้ว โอเล็กซานเดอร์ อูซีก มีน้ำหนักเกือบเท่ากันกับไฟท์แรก ในขณะที่ทาง แอนโทนี่ โจชัว มีน้ำหนักเพิ่มขึ้น 4 ปอนด์ ด้วยกัน

น่าสนใจทีเดียวว่าแผนการชกของ แอนโทนี่ โจชัว จะเป็นยังไงเพราะ แอนโทนี่ โจชัว นั้นขึ้นเริ่มชกด้วยน้ำหนักน้อยกว่าหรือเท่ากับ 240 ปอนด์ครั้งแรกในไฟท์กับ แอนดี้ ลูอีส ครั้งที่ 2 ซึ่งมันเป็นไฟท์ที่ทาง แอนโทนี่ โจชัว เริ่มเปลี่ยนมาชกแบบรัดกุมเพราะเพิ่งแพ้น็อคมา การที่กลับมาชกด้วยน้ำหนักที่ประมาณ 244 ปอนด์มันอาจจะหมายถึงการกลับไปใช้รูปแบบการชกที่เน้นชนะน็อคอีกครั้งก็ได้

สำหรับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก สิ่งที่น่ากังวลอย่างเดียวสำหรับเขาก็คือการเว้นว่างการซ้อมในช่วงที่เขาเข้าร่วมกองกำลังป้องกันประเทศ ก่อนที่เขาจะได้รับอนุญาตให้ออกมาชกมวยเพื่อสร้างกำลังใจให้ประเทศที่ยังอยู่ในภาวะสงคราม(มีการวิเคราะห์เหมือนกันว่าการที่ได้ออกมาอาจจะเป็นเพราะภาษีจำนวนมากที่จะได้จากค่าชกไฟท์นี้)และเดิมที โอเล็กซานเดอร์ อูซีก นั้นไม่ได้อยู่ในกลุ่มชายที่ต้องเข้าร่วมกองกำลังป้องกันประเทศอยู่แล้วเพราะเขามีลูก 3 คน