อ็อตโต้ วอลลิน อยากชกกับ แอนโทนี่ โจชัว ในเดือนธันวาคมนี้

 

เมื่อเช้ามืดวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แอนโทนี่ โจชัว ต้องพบกับความพ่ายแพ้อีกครั้งในไฟท์รีแมทต์กับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ที่มีแชมป์โลก WBO, IBF และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเฮฟวี่เวทเป็นเดิมพันธ์

ก่อนหน้าไฟท์ดังกล่าวจะเกิดขึ้นทาง เอ็ดดี้ เฮิร์น โปรโมเตอร์ของ แอนโทนี่ โจชัว ได้เปิดเผยว่า แอนโทนี่ โจชัว จะชกในเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้ไม่ว่าผลการชกจะเป็นอย่างไร จากการเปิดเผยดังกล่าวเป็นที่แน่นอนว่าถ้า แอนโทนี่ โจชัว ชนะ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ทางทีมของเขาจะต้องพยายามจัดไฟท์กับ ไทสัน ฟิวรี่ แชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวทอย่างแน่นอน แต่ผลออกมา แอนโทนี่ โจชัว ได้รับความพ่ายแพ้ทำให้เกิดคำถามว่าใครจะเป็นคู่ชกของ แอนโทนี่ โจชัว ในเดือนธันวาคมนี้ ซึ่ง อ็อตโต้ วอลลิน อยากเป็นคนๆนั้น

"ผมคิดว่ามันสมเหตุสมผลดีที่ผมและ โจชัว จะชกกัน ชาวสหราชอาณาจักรรู้จักผมในฐานะคนที่มอบหนึ่งในไฟท์ที่หนักที่สุดให้ ฟิวรี่ ผมฝึกมาตลอดเพื่อที่จะดีขึ้นและผมอยากจะกลับไปที่ UK และชิงสิทธิการชกกับ ฟิวรี่ อีกครั้งด้วยการเอาชนะ แอนโทนี่ โจชัว" อ็อตโต้ วอลลิน กล่าว

อ็อตโต้ วอลลิน เป็นนักชกชาวสวีเดน ซึ่งมีชื่อเสียมาจากการชกกับ ไทสัน ฟิวรี่ ในตอนที่ยังไม่ได้เอาชนะ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ แล้วความแชมป์โลก WBC มาครอง ซึ่งไฟท์ดังกล่าว ไทสัน ฟิวรี่ ถูกหมัดของ อ็อตโต้ วอลลิน จนเกิดแผลแต่ตั้งแต่ยกต้นๆ ทำให้ไฟท์ดังกล่าวเป็นไฟท์ที่ทาง ไทสัน ฟิวรี่ ต้องพบกับความลำบาก หากมองจากฟอร์มการชกในไฟท์ดังกล่าว ไทสัน ฟิวรี่ ชกได้ลำบากกว่าไฟท์กับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ด้วยซ้ำ