ฟิวรี่ ไม่แขวนนวมแล้ว ประกาศอยากเจอ อูซีก ไม่ก็ โจชัว

 

แชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวท ไทสัน ฟิวรี่ ดูเหมือนจะเลิกล้มความคิดที่จะยุติอาชีพนักชกของตนเองแล้ว หลังจากที่ออกมาท้าทาย โอเล็กซานเดอร์ อูซีก เจ้าของแชมป์โลก WBO, IBF, IBO และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเฮฟวี่เวท ให้มาชกกับเขา

ไทสัน ฟิวรี่ นั้นอยากขึ้นชกอีกครั้งในปีนี้ แต่ทาง โอเล็กซานเดอร์ อูซีก นั้นเพิ่งจะมีไฟท์กับ แอนโทนี่ โจชัว ไปเมื่อเดือนที่แล้วและเขาอยากจะพักผ่อนในช่วงนี้และตั้งเป้าชกไฟท์หน้าในช่วงต้นปีหน้า

เมื่อทั้งสองฝั่งมีเป้าหมายในเรื่องของเวลาขึ้นชกไม่ตรงกัน ทำให้โอกาสที่ไฟท์ระหว่าง ไทสัน ฟิวรี่ กับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก อาจจะมีความยุ่งยากในการเจรจา ทาง ไทสัน ฟิวรี่ จึงเพิ่ม แอนโทนี่ โจชัว มาเป็นตัวเลือกในไฟท์ปลายปีนี้ของเขา

"ผมยังคิดว่าผู้คนอยากเห็นไฟท์นี้ แม้ว่าเขาจะแพ้มาแล้ว 3 จาก 5 ไฟท์หลังสุด ถ้าไฟท์ อูซีก ไม่เกิดขึ้น ผมจะยืนข้อเสนอให้ เอเจ(แอนโทนี่ โจชัว)" ไทสัน ฟิวรี่ กล่าวถึงความเป็นได้ในการชกกับ แอนโทนี่ โจชัว

แม้จะไม่มีแชมป์โลกมาเป็นรางวัลของผู้ชนะ ไฟท์ระหว่าง ไทสัน ฟิวรี่ กับ แอนโทนี่ โจชัว ก็น่าดู โดยเฉพาะกับแฟนมวยชาวอังกฤษ พวกเขาต่างเคยถูกยกให้เป็นเบอร์ 1 ของรุ่น และยังชกที่พิกัดเดียวกันในยุคเดียวกัน ในมุมของแฟนมวยมันคงน่าเสียดายถ้าไม่ได้เห็นพวกเขาชกกัน

แอนโทนี่ โจชัว นั้นตั้งเป้าจะชกไฟท์หน้าในช่วงปลายปีนี้ โดยจะให้เป็นการชกกับนักชกที่มีอันดับในทำเนียบผู้ท้าชิง 15 อันดับแรก ซึ่งมันควรจะเป็นไฟท์เรียกความมั่นใจของเขา แต่น่าสนใจทีเดียวว่า ถ้าหากมีข้อเสนอไฟท์กับ ไทสัน ฟิวรี่ เข้ามา แอนโทนี่ โจชัว จะรับข้อเสนอที่อันตรายแบบนี้หรือไม่หลังจากที่เพิ่งแพ้มา 2 ไฟท์ติดต่อกัน