คาเนลโล่ ยังไม่พร้อมเจอ โกลอฟกิ้น ที่ 160 ปอนด์

WBC ได้มีคำสังให้ผู้ชนะในไฟต์ชิงแชมป์โลก WBC รุ่นมิทเดิลเวท ระหว่าง ซาอูล อัลวาเลซ กับ มิเกล ค็อตโต้ ต้องป้องแชมป์โลกไฟต์บังคับกับ แชมป์โลก IBF, WBA และ IBO เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ซึ่งครองแชมป์เฉพาะกาลแชมป์โลก WBC รุ่นมิทเดิลเวทอยู่

คาเนลโล่ ได้เปิดเผยว่าไม่มีความสนใจจะขึ้นชกกับ โกลอฟกิ้น ในพิกัจ 160 ปอนด์ซึ่งเป็นน้ำหนักจริงๆของรุ่นมิทเดิลเวท แต่เข้าเปิดโอกาสให้เจรจาในพิกัจน้ำหนัก 155 ปอนด์ ซึ่งทาง โกลอฟกิ้น และ ทีมงานคงจะไม่ต้องการชกในพิกัจน้ำหนักที่ต่ำกว่าพิกัจของรุ่นมิทเดิลเวท

ทาง คาเนลโล่ เองก็ต้องการพิสูจตัวเองกับ โกลอฟกิ้น ในรุ่นมิทเดิลเวท แต่เขาได้บอกกับสื่อว่าร่างกายของเขายังไม่ได้พัฒนาไปเป็นนักมวยในรุ่นมิทเดิลเวท

"ไฟต์นี้(คาเนลโล่-โกลอฟกิ้น)มีโอกาสที่จะเกิดขึ้น ผมไม่หนีจากใครทั้งนั้น ผมต้องการให้แฟนมวยได้ดูไฟต์ที่ดีที่สุด ใครๆก็รู้ว่าผมกับ มิเกล ยังไม่ใช่นักมวยรุ่นมิทเดิลเวท ร่างกายของเรายังพัฒนาไม่ถึงพิกัจนั้น ผมอยากจะชกกับ โกลอฟกิ้น ถ้าเวลาและโอกาสมาถึง" คาเนโล่ กล่าวกับ  LA Time

อย่างไรก็ตามจาการชั่งน้ำหนักล่าวหน้า 30 วัน คาเนลโล่ มีน้ำหนักที่ 167.8 ปอนด์ แต่น้ำหนักของ โกลอฟกิ้น ที่ชั่งก่อนชกกับ เดวิท เลมิวซ์ 30 วันมีน้ำหนักที่ 165 ปอนด์

credit - boxingscene.com