WBA ออกคำสั่งไฟท์บังคับให้ ทริปเปิ้ลจี

 

สมาคมมวยโลก(WBA) ได้ออกคำสั่งป้องกันแชมป์โลกไฟท์บังคับให้กับ ซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นมิดเดิลเวทคนปัจจุบัน เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น

โดย เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น จะต้องป้องกันซูเปอร์แชมป์โลกของเขากับ แชมป์โลก WBA รุ่นมิดเดิลเวท เอริสแลนดี้ ลาร่า ซึ่งทั้ง 2 ฝ่ายจะมีเวลาในการเจรจาหาข้อตกลงในการจัดไฟท์ ภายใน 30 วันนับจากวันที่ออกคำสั่งหรือก็คือมีเส้นตายอยู่ที่วันที่ 23 ตุลาคม ถ้าหากว่าไม่สามารถหาข้อตกลงกันได้ก็จะให้ประมูลไฟท์

เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น นั้นเพิ่งจะชกกับ ซาอูล อัลวาเรซ ครั้งที่ 3 ที่พิกัด 168 ปอนด์ เมื่อเช้าวันอาติย์ที่ 18 กันยายน ที่ผ่านมา ซึ่งผลออกมาเขาแพ้ไปอย่างไม่มีข้อกังขา 

ทั้งนี้มีการเปิดเผยว่าทาง เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ได้ตกลงกับทาง WBA ไว้ก่อนหน้านี้แล้วว่าทาง WBA จะปล่อยให้เขาเลื่อนพิกัดไปชกที่ 168 ปอนด์ กับ ซาอูล อัลวาเรซ แต่ทาง เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น จะต้องกลับมาชกที่ 160 ปอนด์เพื่อป้องกันแชมป์ไฟท์บังคับทันที คำสั่งนี้จึงออกมาตามเงื่อนไขดังกล่าว

สำหรับ เอริสแลนดี้ ลาร่า แล้วเขาคว้าแชมป์โลก WBA รุ่นมิดเดิลเวท ได้เมื่อปีที่แล้วในไฟท์ที่เอาชนะ โทมัส ลาแมนนา และสามารถป้องกันแชมป์โลกได้สำเร็จ 1 ครั้งเมื่อต้นปีที่ผ่านมากับ แกรี่ โอซุลลิแวน