ไทสัน ฟิวรี่ ยืนยันต้องมูฟออนจาก โจชัว

 

ไทสัน ฟิวรี่ แชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวท ได้ยืนยันผ่านโซเชียลมีเดียร์ส่วนตัวว่า หมดเวลารอสัญญาชกจาก แอนโทนี่ โจชัว แล้วและเขาต้องไปต่อ

"ดีมากทุกคน มันเป็นทางการแล้ว เส้นตายมาถึงและผ่านไป มันเลย 5 โมง วันจันทร์ ไม่มีการเซ็นสัญญา ไฟท์กับ โจชัว จบแล้วอย่างเป็นทางการ  ลืมเขาไป โง่ ขี้ขลาด ผมรู้มาตลอดว่าเขาไม่มีอะไรมาสู้ ยิปซีคิง ขอให้โชดดีกับอาชีพและชีวิตของคุณ" ไทสัน ฟิวรี่ กล่าวผ่าน Instagram

ไทสัน ฟิวรี่ นั้นได้ยกเลิกแผนการแขวนนวมหลังจากไฟท์ของ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก กับ แอนโทนี่ โจชัว ซึ่งไฟท์นั้น แอนโทนี่ โจชัว เป็นฝ่ายแพ้ เนื่องจาก โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ยืนยันว่าจะพัก ทีมงานของ ไทสัน ฟิวรี่ จึงได้ติดต่อให้ แอนโทนี่ โจชัว มาชกกับ ไทสัน ฟิวรี่  ซึ่งก่อนหน้านี้มีการข่าวออกมา แอนโทนี่ โจชัว ยอมรับส่วนแบ่ง 60-40 แล้ว แต่จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีข่าวการเซ็นสัญญาออกมา และ ไทสัน ฟิวรี่ ก็หมดความอดทนแล้ว

ทั้งนี้หลังจากพลาดลายเซ็นของ แอนโทนี่ โจชัว ทาง ไทสัน ฟิวรี่ ก็เบนเป้าหมายไปที่ เอ็มมานูเอล ชาร์ล แชมป์โลก WBA รุ่นเฮฟวี่เวท แทน

อย่างไรก็ตาม แฟรงค์ วอร์เรน โปรโมเตอร์ ของ ไทสัน ฟิวรี่ ก็ได้ออกมาเปิดเผยว่า การเจรจากับ แอนโทนี่ โจชัว นั้นยังไม่จบ แฟนมวยที่อยากเห็นไฟท์ ไทสัน ฟิวรี่ - แอนโทนี่ โจชัว จึงอาจจะยังพอมีความหวังเล็กๆ แต่จากท่าทีของ ไทสัน ฟิวรี่ และ การที่ข่าวจากทางฝั่ง แมทต์รูม และ แอนโทนี่ โจชัว เงียบมาก มีจึงมีโอกาสสูงที่ไฟท์จะไม่เกิดขึ้น