ซูร์โด รามิเรซ เชื่อว่าเขาคือเบอร์ 1 ของ 175 ปอนด์ ส่วน บิวอล คือเบอร์ 2

 

กิลเบอร์โต้ รามิเรซ จะได้โอกาสในการชิงแชมป์โลกรุ่นที่ 2 ของเขาในวันที่ 5 เดือนพฤศจิกายนนี้ โดยเขามีกำหนดการขึ้นชกกับ ซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นไลท์เฮฟวี่เวท ดิมิทรี บิวอล ในวันดังกล่าว

ดิมิทรี บิวอล นั้นเป็นนักชกรุ่นไลท์เฮฟวี่เวทที่เป็นผู้เอาชนะยอดนักชกปอนด์ต่อปอนด์ในยุคนี้อย่าง ซาอูล อัลวาเรซ ทำให้เป็นที่ถกเถียงกันว่า ดิมิทรี บิวอล หรือ หรือเจ้าของแชมป์โลกสถาบันหลัก 3 เส้นที่เหลืออย่าง อาเธอร์  บิเธอร์บิเยฟ คือคนที่เป็นเบอร์ 1 ของรุ่น 175 ปอนด์

อย่างไรก็ตาม กิลเบอร์โต้ รามิเรซ ได้ออกมาเปิดเผยลำดับนักชกในรุ่น 175 ปอนด์ ของเขา ซึ่งเขาให้ ดิมิทรี บิวอล เป็นเบอร์ 2 ของรุ่นนี้ เพียงแต่เบอร์ 1 คือตัวเขาเอง ไม่ใช่ อาเธอร์ บิเธอร์บิเยฟ

"ผมเชื่อมาตลอดว่าผมเป็นคนที่ดีที่สุดในรุ่นไลท์เฮฟวี่เวทและ บิวอล เป็นเบอร์ 2

"นั้นคือสิ่งที่ผมเห็น นั้นคือเหตุผลที่ผมเรียกร้องให้เกิดไฟท์นี้ คนอยากเห็นไฟท์นี้เพราะเขาชนะหนึ่งในนักชกชาวเม็กซิกันที่ดีที่สุด ทุกๆคนอยากเห็นไฟท์นี้

"ผมคือคนที่ดีที่สุด ผมอยากพิสูจน์ตัวเอง ผมต้องการพิสูจน์ว่า ซูโด รามิเรซ จะเป็นตำนานในเร็วๆนี้ ผมอยากคว้าแชมป์นี้และทำลายทุกสถิติ" กิลเบอร์โต รามิเรซ กล่าว

กิลเบอร์โต รามิเรซ ชกมาแล้ว 44 ไฟท์ยังไม่เคยแพ้หรือเสมอใคร เขาชกที่ 175 ปอนด์มาแล้ว 5 ไฟท์และชนะแบบไม่ครบยกทั้ง 5 ไฟท์ ไฟท์นี้กับ ดิมิทรี บิวอล จึงจะเป็นบทพิสูจน์ของเขาว่าเขาคือนักชกที่ดีที่สุดในรุ่นนี้จริงๆรึปล่าว

การชกระหว่าง ดิมิทรี บิวอล กับ กิลเบอร์โต้ รามิเรซ จะชกกันที่ Etihad อารีนา ประเทศ UAE ซึ่งเวลาในการแข่งขันจะตรงกับคืนวันเสาร์ 5 พฤศจิกายนไปจนถึงเช้ามืดวันอาิทตย์ที่ 6 พฤศจิกายนตามเวลาประเทศไทย