ดิออนเทย์ ไวเดอร์ เป็นหนึ่งในตัวเลือกของ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ในไฟท์หน้า

 

อีจีส ไคลมาส ผู้จัดการของแชมป์โลก WBO, IBF, IBO และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเฮฟวี่เวท โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ได้เปิดเผยว่า ดิออนเทย์ ไวเดอร์ เป็นตัวเลือกนักชกในไฟท์หน้าของนักชกของเขา

ดิออนเทย์ ไวเดอร์ เป็นอดีตแชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวท มีกำหนดการขึ้นชกอีกครั้งในวันที่ 16 ตุลาคมนี้ โดยจะเป็นการชกกับ โรเบิร์ต เฮเลนิอุส ที่ Barclays Center ในลาสเวกัส

โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ขึ้นชกไฟท์ล่าสุดเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ในไฟท์ที่เขาเอาชนะ แอนโทนี่ โจชัว ไปได้ เดิมที่เขามีแผนจะชกกับ ไทสัน ฟิวรี่ ในช่วงต้นปีหน้า แต่ทาง ไทสัน ฟิวรี่ มุ่งสมาธิไปที่การชกในวันที่ 3 ธันวาคม ยังไม่ได้สนใจทาง โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ที่ไม่พร้อมชกในวันดังกล่าว

"หวังว่าทุกอย่างจะเป็นใจและเราจะได้เห็นมัน(ไฟท์ระหว่าง โอเล็กซานเดอร์ อูซีก กับ ไทสัน ฟิวรี่)

"ผมได้ยินมาว่า ฟิวรี่ อยากชกในวันที่ 3 ธันวาคม เราก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรนัก แต่ในทางเดียวกัน มันคือการชกมวย มันมีสิ่งที่ต้องเกิดขึ้น การหยุดมือ หยุดขา และสิ่งอื่นๆคล้ายๆกัน มันเป็นสิ่งที่คาดได้ยาก แต่เราจะพร้อม จากฝั่งของเรา เราจะพร้อม 100 เปอร์เซ็น(ในอนาคต) ดังนั้นถ้าไฟท์ไม่เกิดขึ้น อย่าโทษทีมของเรา" อีจีส ไคลมาส กล่าวถึงไฟท์ระหว่าง โอเล็กซานเดอร์ อูซีก กับ ไทสัน ฟิวรี่

เมื่อ ไทสัน ฟิวรี่ ไม่พร้อมชกในช่วงต้นปีหน้า ทีมของ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก จึงเบนเป้าไปที่ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ แต่เขาต้องเอาชนะ โรเบิร์ต เฮเลนิอุส

"มันเป็นไฟท์ที่เป็นไปได้ และจริงแล้ว อูซีก โทรมาและบอกว่า ถ้า ฟิวรี่ ไม่ได้และเราไม่ได้ชกกับ ฟิวรี่ เขาอยากชกกับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ดังนั้นผมจึงถามเขาว่าทำไม และเขาตอบว่า เพราะเขา(ดิออนเทย์ ไวเดอร์)เป็นนักชกที่เสี่ยงและเขา(โอเล็กซานเดอร์ อูซีก)ชอบแบบนี้" อีจีส ไคลมาส กล่าวถึงไฟท์ระหว่าง โอเล็กซานเดอร์ อูซีก กับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์