อิโนวเอะ - บัตเลอร์ ชกกันที่ อาริอาเกะอารีนา

 

ไฟท์ชิงหาแชมป์โลกหนึ่งเดียวรุ่นแบนตั้มเวทครั้งแรกในรอบกว่า 50 ปี ได้สถานที่จัดการแข่งขันแล้ว

ก่อนหน้านี้มีการเปิดเผยออกมาแล้วว่า นาโอยะ อิโนวเอะ แชมป์โลก WBC, IBF และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นแบนตั้มเวทจะขึ้นชกกับ พอล บัตเลอร์ แชมป์โลก WBO รุ่นแบนตั้มเวท ในวันที่ 13 ธันวาคมนี้ ล่าสุดมีการประกาศจากทาง โอฮาชิ โปรโมชั่น ผู้รับผิดชอบจัดการแข่งขันแล้วว่าการชกไฟท์นี้จะจัดขึ้นที่ อาริอาเกะอารีนา เมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

"ผมอยากสลักชื่อผมไว้ในประวัติศาสตร์วงการมวยและเปลี่ยนประวัติศาสตร์ของนักชกญี่ปุ่นในวงการมวยระดับโลก ในอีก 2 เดือนข้างหน้า ผมอยากทำสิ่งที่ผมทำได้และเข้าสู่สังเวียน บัตเลอร์เป็นนักชกที่มีความสามารถรอบด้าน ผมจะทำให้เขาอ่อนแอลงทีละนิดด้วยการชกในแบบของผม

"ผมอยากคว้ำเขาด้วยพลังของผมเพื่อเป็ฯแชมป์โลก 4 เส้น" นาโอยะ อิโนวเอะ กล่าว

ในเวลานี้ นาโอยะ อิโนวเอะ น่าจะเป็นนักชกรุ่นเล็กที่อันตรายที่สุดแล้ว เขาเริ่มชกที่รุ่น 108 ปอนด์ คว้าแชมป์โลกได้ในไฟท์ที่ 5 ของการชกอาชีพ ในตอนนี้เขาเลื่อนพิกัดมาที่ 118 ปอนด์  ซึ่งตามปกติแล้วการเพิ่มพิกัดแบบนี้มักจะทำให้พลังหมัดของนักชกเบาลงและไม่ใช่กับ นาโอยะ อิโนวเอะ ที่แม้จะชนะน็อคมาเรื่อยๆตั้งแต่ชกที่ 108 ปอนด์ แต่ที่พิกัด 118 ปอนด์เขาชนะน็อคในยกที่มีตัวเลขน้อยกว่าที่ 108 และ 115 ปอนด์ และมีเพียงไฟท์กับ โนนิโต้ โดแนร์ ไฟท์แรกเท่านั้นที่ชนะคะแนน

สำหรับ พอล บัตเลอร์ เขาเป็นนักชกชาวสหราชอาณาจักรที่สามารถคว้าแชมป์เฉพาะกาลแชมป์โลก WBO รุ่นแบนตั้มเวทได้เมื่อเมษายนที่ผ่านมาก่อนที่จะถูกเลื่อนให้เป็นแชมป์เส้นจริงในเวลาต่อมา มีสถิติการชก 36 ไฟท์ ชนะ 34 ไฟท์ แพ้ 2 ไฟท์ และเคแพำ้น็อคเพียงครั้งเดียวในสมัยชกที่ 115 ปอนด์ และนี่จะเป็ฯครั้งแรกที่เขาออกมาชกนอกสหราชอาณาจักร น่าสนใจที่เดียว่าเขาโชว์ฟอร์มการชกต่อหน้าเจ้าถิ่นที่เป็นตัวอันตรายอย่าง นาโอยะ อิโนวเอะ ได้ดีขนาดไหน

สำหรับ อาริอาเกะอารีนา เป็นสนามแข่งขันที่เพิ่งสร้างขึ้นมาใหม่สร้างเสร็จเมื่อปีค.ศ.2019 ตั้งอยู่ในย่านอาริอาเกะ เมื่องโตเกียว โดยเป็นสนามที่ถูกใช้จัดการแข่งขันวอลเลย์บอลในโอลิมปิกฤดูร้อน 2020 มรความจุ 12,000 ที่นั่ง