เดวิน ฮานี่ย์ เชื่อว่าควรอยู่ในทำเนียบปอนด์ต่อปอนด์

 

เดวิน ฮานี่ย์ แชมป์โลก 4 สถาบันหลักทั้ง 4 เส้น ได้ทำการป้องกันแชมป์โลกไว้ได้หลังจากที่เอาชนะ จอร์จ คัมโบโซส เมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ไฟท์นี้เกิดขึ้นที่ประเทศออสเตรเลีย โดยทาง เดวิน ฮานี่ย์ คุมเกมด้วยหมัดแย็ปซ้ายและหมัดหนักจากฝั่งขวา แม้ว่าทาง คัมโบโซส เองก็มีจังหวะปล่อยหมัดใส่ลำตัวของ ฮานี่ย์ ในยกที่ 8 รวมไปถึงสร้างแผลแตกให้ ฮานี่ย์ ได้ แต่ คัมโบโซส เองก็ได้รับแผลแตกจนหน้าเต็มไปด้วยเลือก และผลออกมาก็เป็นฝ่าย ฮานี่ย์ ที่ชนะคะแนนไปด้วยมติเป็นเอกฉันท์ 119-109, 118-110 และ 118-110

หลังการชกจบลงด้วยผลงานการเอาชนะ จอร์จ คัมโบโซส ถึง 2 ไฟท์ติดต่อกันในออสเตรเลียบ้านเกิดของ จอร์จ คัมโบโซส ทาง เดวิน ฮานี่ย์ ก็ได้ประกาศว่าเขาคือหนึ่งในคนที่ดีที่สุดเมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์

"ในไฟท์แรก พวกเขาบอกว่าผมมีแค่หมัดแย็บ วันนี้ผมมาแสดงหมัดขวาของผมให้พวกเขาเห็น ผมแสดงให้เห็นว่าผมทำอะไรได้แค่ไหน ผมมาที่ออสเตรเลียไม่ใช่แค่ครั้งเดียว แต่ 2 ครั้ง ผมเป็นเกียรติของผมและผมได้ชนะชายคนนี้ 2 ครั้งในบ้านของเขา ผมต้องเหมาะสมที่จะอยู่ในทำเนียบปอนด์ต่อปอนด์" เดวิน ฮานัี่ย์ กล่าว

ก่อนหน้านี้ เดวิน ฮานี่ย์ นั้นไม่พอใจทาง The Ring ที่ไม่ให้เขาอยู่ในทำเนียบนักชกที่ดีที่สุดเมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ทั้งๆที่เขาเป็นแชมป์โลก 4 สถาบันหลักทั้ง 4 เส้นใจเวลาเดียวกันรวมถึงเป็นแชมป์ The Ring รุ่นไลท์เวท จนทำการคืนแชมป์ The Ring

ต้องรอดูว่าหลังจากไฟท์นี้จบลงทาง The Ring จะพิจารณาตำแหน่งของ เดวิน ฮานี่ย์ ยังไง