WBA และ IBF จับมือออกไฟท์บังคับให้ โกลอฟกิ้น

 

Boxingscene.com ได้ออกมาเปิดเผยว่าทาง IBF และ WBA ได้ร่วมมือกันในการออกคำสั่งไฟท์บังคับให้ทาง เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น แชมป์โลก IBF และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นมิดเดิลเวท

โดยทาง IBF และ WBA ต่างก็มีผู้ท้าชิงไฟท์บังคับของตนเองและในเวลานี้ก็ถึงเวลาที่ทาง เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ต้องทำการป้องกันแชมป์ไฟท์บังคับทั้งสองเส้น ทาง IBF และ WBA จึงได้ทำงานร่วมกันและออกคำสั่งโดยมีรายละเอียดว่าทาง เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น จะต้องป้องกันแชมป์โลกของเขากับ เอสกิวา ฟัลเกา ผู้ท้าชิงแชมป์โลก IBF อันดับที่ 1 โดยจะมีผลทันทีและทีมของ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น กับ เอสกิวา ฟัลเกา จะมีเวลา 30 วันในการเจรจาจัดการแข่งขัน ถ้าไม่สามารถหาข้อตกลงได้ก็จะให้ประมูลไฟท์

และหลังจากนั้นผู้ชนะระหว่าง เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น กับ เอสกิวา ฟัลเกา จะต้องป้องกันแชมป์โลกกับ เอริสแลนดี้ ลาร่า แชมป์โลก WBA รุ่นมิดเดิลเวท ในไฟท์ต่อไป

ก่อนหน้าทาง WBA ได้มีคำสั่งให้ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ป้องกันแชมป์ไฟท์บังคับไปแล้ว แต่ก็ได้รับการยกเว้นกรณีพิเศษเพื่อเลื่อนพิกัดไปชกกับ ซาอูล อัลวาเรซ ที่ 168 ปอนด์ โดยมีเงื่อนไขว่าหลังจากนั้นตองทำการป้องกันแชมป์ไฟท์บังคับทันที แต่ก็เกิดปัญหาขึ้นเมื่อหลังจากจบไฟท์กับ ซาอูล อัลวาเรซ ก็ถึงกำหนดการป้องกันแชมป์โลกไฟท์บังคับเส้น IBF เพื่อเลี่ยงการบีบให้ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ต้องเลือกสละแชมป์โลกไป 1 เส้นทาง WBA กับ IBF จึงได้ทำงานร่วมกันจนออกคำสั่งนี้