อารัม เดินหน้าเจรจาไฟท์ ฟิวรี่ - อูซีก แล้ว

 

บ็อบ อารัม โปรโมเตอร์ของท็อปแรงค์ต้นสังกัดร่วมของ ไทสัน ฟิวรี่ ได้เปิดเผยว่าเขามีนัดคุยถึงการจัดไฟท์ระหว่าง ไทสัน ฟิวรี่ กับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก แล้ว

ไทสัน ฟิวรี่ ปัจจุบันครองบแชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวท ในขณะที่ทาง โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ครองแชมป์โลก WBO, IBF และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเฮฟวี่เวท ไฟท์ของพวกเขาจะเป็นไฟท์รวมแชมป์โลก 4 สถาบันหลักของรุ่นเฮฟวี่เวท ซึ่งเบื้องต้นได้วางแผนให้ชกกันในช่วงครั้งแรกของปีหน้า

แต่ก่อนจะถึงเวลานั้นทาง ไทสัน ฟิวรี่ มีกำหนดการป้องกันแชมป์โลกของเขากับ ดิเรค ชิโซรา ในวันที่ 3 ธันวาคมนี้ ที่สหราชอาณาจักร

โอเล็กซานเดอร์ อูซีก นั้นมีแผนการที่จะพักไปจนจบปีนี้จากการที่เกิดเรื่องหนักๆขึ้นกับตัวเขามาทั้งปีทั้ง การชกกับ แอนโทนี่ โจชัว รวมไปถึงสงครามที่รัสเซียรุกรานประเทศยูเครนบ้านเกิดของเขา

ทั้งนี้ บ็อบ อารัม ได้นัดตัวแทนของ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก มาเจรจาในวันพฤหัสบดีที่จะถึงนี้

"โอเล็กซานเดอร์ อูซีก คือคนที่ผมมองว่าเป็นเพื่อนที่ดี เขาเป็นเพื่อนของ วาซิล โลมาเชนโก้ พวกเขาเข้าร่วมโอลิมปิดด้วยกันมีผู้จัดการคนเดียวกันคือ เอจิส คิลมาส ที่เป็นเพื่อนที่ดีของเรา และบังเอิญว่าเราจะโปรโมทการชกไฟท์หน้าของ วาซิล ในวันที่ 29 ตุลาคม

"เอจิส และ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก จะอยู่ที่นั้นและเราจะกินมื้อค่ำกัน อาจจะเป็นคืนวันพฤหัสก่อนวันชก เราจะคุยกันยาวๆถึงแผนการของพวกเขาและเวลาที่อยากให้การชกเกิดขึ้น ผมรู้มาก่อนหน้านี้ว่าพวกเขาอยากชกกับ ไทสัน ฟิวรี่" บ็อบ อารัม กล่าวกับ Sky Sports

แผนการของ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก นั้นดูจะยังไม่แน่นอนเพราะถ้าหากว่าเขาเลือกที่จะชกกับ ไทสัน ฟิวรี่ ในไฟท์หน้าเขาอาจจะต้องรอถึงเดือนพฤษภาคมหรือมิถุนายน และเจ้าตัวก็เคยเปิดเผยว่ากำลังคิดถึงการกลับไปชกที่ครุยเซอร์เวทเหมือนกัน

ไทสัน ฟิวรี่ นั้นได้ประกาศแขวนนวมไปก่อนหน้านี้แต่เขาเลือกที่จะกลับมาชกอีกครั้งโดยให้เหตุผลว่าเปลี่ยนใจเพราะเห็นไฟท์ที่ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ชนะ แอนโทนี่ โจชัว ซึ่งทาง บ็อบ อารัม เองก็คิดว่า โอเล็กซานเดอร์ อูซีก เป็นคนเดียวที่สามารถต่อกรกับ ไทสัน ฟิวรี่ ได้ในเวลานี้

"ถ้ามีใครสักคนที่มีโอกาสที่จะต่อกรกับ ไทสัน ฟิวรี่ ได้ คนๆนั้นคือ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก" บ็อบ อารัม กล่าวเพิ่มเติม