เอ็ดดี้ เฮิร์น ให้ ไวท์ เป็นตัวเต็งในไฟท์คืนสังเวียนของ โจชัว

 

เอ็ดดี้ เฮิร์น โปรโมเตอร์ของอดีตแชมป์โลก 2 สมัย แอนโทนี่ โจชัว ได้กล่าวว่า ดิลเลี่ยน ไวท์ คือนักชกอันดับแรกที่เป็นเป้าหมายในการนำมาเป็นคู่ชกในไฟท์หน้าของ แอนโทนี่ โจชัว

แอนโทนี่ โจชัว เคยชกกับ ดิลเลี่ยน ไวท์ มาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อปีค.ศ.2015 โดยในไฟท์นั้น แอนโทนี่ โจชัว เป็นฝ่ายชนะน็อคไปในยกที่ 7

ไฟท์ล่าสุดของ แอนโทนี่ โจชัว เขาเพิ่งจะแพ้ให้กับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก มา ซึ่งมันเป็นความพ่ายแพ้ 2 ไฟท์ติดต่อกัน ทำให้เขาต้องการไฟท์ที่จะสามารถเรียกความมั่นใจกลับคืนมาได้ ก่อนหน้านี้มีการเปิดเผยจากตัวเขาเองว่ามีแผนการชกในเดือนธันวาคมนี้ แต่ตอนนี้กำหนดการได้เลื่อนไปเป็นต้นปีหน้าแล้ว

สำหรับ ดิลเลียน ไวท์ เขาก็เพิ่งจะแพ้น็อคให้กับ ไทสัน ฟิวรี่ มาเมื่อต้นปี เดิมทีเขามีแผนการจะคืนสังเวียนในวันที่ 26 เดือนพฤศจิกายนนี้กับ เจอร์เมน แฟรงคลิน ถ้าหากว่าเขาไม่ได้รับบาดเจ็บ เขาจะได้โอกาสในการชกกับ แอนโทนี่ โจชัว

"เขา(แอนโทนี่ โจชัว)อยากชกกับ ดิลเลี่ยน ไวท์ จริงๆ ดิลเลี่ยน ไวท์ มีการชกในวันที่ 26 พฤศจิกายนกับ แฟรงกลิน เราจะรอดูว่าผลออกมาจะเป็นอย่างไร ผมคิดว่า ดิลเลี่ยน ไวท์ เป็นตัวเต็ง ถ้าเขาผ่านมาได้ " เอ็ดดี้ เฮิร์น กล่าวกับ DAZN

นอกจาก ดิลเลี่ยน ไวท์ แล้ว เอ็ดดี้ เฮิร์น ยังไ้กล่าวถึง อ็อตโต้ วอลลิน กับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ แต่ดูเหมือนโอกาสที่นักชกเหล่านี้จะได้ชกกับ แอนโทนี่ โจชัว จะยากสักหน่อยโดยเฉพาะ ดิออนเทย์ ไวเดอร์

ดิลเลี่ยน ไวท์ นั้นเคยพยายามระเรียกร้องให้ เอ็ดดี้ เฮิร์น จัดให้เขาชกกับ แอนโทนี่ โจชัว มาหลายครั้งแล้วก่อนหน้านี้ ในสมัยที่ แอนโทนี่ โจชัว ยังครองแชมป์โลก WBO, IBF และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเฮฟวี่เวท แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จ ทำให้ ดิลเลี่ยน ไวท์ ต้องรอโอกาสในการชิงแชมป์จากเส้น WBC ที่เขาเป็นเจ้าของตำแหน่งผู้ท้าชิงไฟท์บังคับอย่างยาวนานหลายปีและเพิ่งจะได้โอกาสในการชิงแชมป์เมื่อต้นปีที่ผ่านมาและก็พลาดไป

ในตอนนี้ แอนโทนี่ โจชัว ไม่มีแชมป์โลกในครอบครองอีกแล้วน่าสนใจทีเดียว่า ดิลเลี่ยน ไวท์ จะยังมีความต้องการชกกับเขาอยู่อีกไหม