อูซีก บอกเอง ไฟท์หน้าขอเจอ ฟิวรี่

 

แชมป์โลก WBO, IBF, IBO และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเฮฟวี่เวท โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ได้มุ่งเป้าหมายต่อไปของเขาไปที่ แชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวท ไทสัน ฟิวรี่

ในตอนนี้ ไทสัน ฟิวรี่ มีกำหนดการป้องกันแชมป์โลกของเขากับ ดิเรค ชิโซรา ในวันที่ 3 ธันวาคมนี้ที่อังกฤษ

โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ชกไฟท์ล่าสุดในไปในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาในไฟท์ที่ชนะคะแนน แอนโทนี่ โจชัว และตัดสินใจที่จะพักการชกตลอดปีนี้

แม้จะมีแชมป์โลกถึง 3 เส้นและเป็นข่าวถึงการลดพิกัดไปชกกับ ซาอูล อัลวาเรซ แต่ล่าสุดทาง โอเล็กซานเดอร์ อูซีก นั้นได้เปิดเผยว่าเขาต้องการชกกับคนที่ครองแชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวท

"ในตอนนี้ทีมของผมกำลังคุยกับ ไทสัน ฟิวรี่ และเขาเป็นคนที่คาดเดาไม่ได้ ดังนั้นเรายืนยันไม่ได้ว่าเมื่อไหร่

"สำหรับผมการชกอาจจะเป็นท้ายเดือนกุมภาพันธ์หรือต้นเดือนมีนาคม เพราะผมเป็นคริสเตียนออร์ทอดอกซ์ จะดีมากถ้าชกก่อนอีสเตอร์ที่ผมจะไม่ชกช่วงนั้น ดังนั้นที่อย่างควรจะเป็นก่อน ออร์ทอดอกซ์ อีสเตอร์(16 เมษายน) ผมอยากชกกับฟิวรี่ เพราะผมต้องการแชมป์ทั้ง 4 เส้นผมไม่อยากชกกับคนอื่นจนกว่าที่จะได้แชมป์โลกทั้ง 4 เส้น" โอเล็กซานเดอร์ อูซีก กล่าว

ทั้งฝั่งของ บ็อบ อารัม ซึ่งเป็นต้นสังกัดของ ไทสัน ฟิวรี่ เองก็ได้เปิดเผยว่าต้องการให้ ไทสัน ฟิวรี่ ชกกับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก หลังจากชกกับ ดิเรค ชิโซรา เหมือนกัน ดังนั้นในตอนนี้ทั้งหมดคงขึ้นอยู่กับทาง ไทสัน ฟิวรี่ คนเดียวเพราะอย่างที่ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ได้เปิดเผยมาคือเขาเป็นคนคาดเดาไม่ได้ ไม่รู้ว่าในอนาคตเขาคิดจะทำอะไรอีก