บิวอล ประกาศชนะมาแล้วทั้งคนที่ดีที่สุดและคนที่แพ้ไม่เป็น

 

เมื่อเช้ามืดวันอาทิตย์ที่ผ่านมาที่ อาบูดาบี ดิมิทรี บิวอล ซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นไลท์เฮฟวี่เวท ได้รักษาแชมป์โลกของเขาไว้ได้ด้วยการเอาชนะคะแนน กิลเบอร์โต้ รามิเรซ ซึ่งเป็นผู้ท้าชิงแชมป์โลกไฟท์บังคับ

ดิมิทรี บิวอล ในตอนนี้ถูกยกให้เป็นตัวเต็งนักชกยอดเยี่ยมของปีนี้จากผลงานที่เอาชนะ 2 ยอดนักชกจากเม็กซิโกอย่าง ซาอูล อัลวาเรซ และ กิลเบอร์โต้ รามิเรซ 

โดยในเดือนพฤษภาคม ดิมิทรี บิวอล ได้เอาชนะ ซาอูล อัลวาเรซ นักชกที่ถูกยกให้เป็นหนึ่งในคนที่ดีที่สุดของยุคนี้ ซึ่งไม่แพ้ใครเลยนับจากปี 2013 ที่เขาแพ้ให้กับ ฟลอย เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์

ในไฟท์กับ ซาอูล อัลวาเรซ หลายๆคนต่างก็ให้ความเห็นว่า ซาอูล อัลวาเรซ นั้นแพ้ให้กับรูปร่างของ ดิมิทรี บิวอล ที่ใหญ่เกินไปสำหรับ ซาอูล อัลวาเรซ และในไฟท์นี้กับ กิลเบอร์โต้ รามิเรซ สถานะการของ ดิมิทรี บิวอล ต้องกลับตาลปัตรเพราะ กิลเบอร์โต้ รามิเรซ นั้นมีรูปร่างที่ใหญ่กว่าเขามาก แต่ ดิมิทรี บิวอล ก็พิสูจน์ว่าความได้เปรียบเรื่องรูปร่างไม่เพียงพอที่จขะทำให้เขาแพ้ได้

"ผมได้พิสูจน์ตนเอง ผมได้เอาชนะคนที่ดีที่สุดบนโลก(ซาอูล อัลวาเรซ) และในตอนนี้ผมได้เอาชนะนักชกอีกคนที่ไม่รู้จักคำว่าแพ้"  ดิมิทรี บิวอล กล่าว

ดิมิทรี บิวอล สามารถผ่านการชกในปีนี้ได้แบบไม่ยากเย็นแม้ว่าชื่อเสียงและสถิติของคู่ชกของเขาจะดีมาก ในรุ่นไลท์เฮฟวี่เวทอาจจะเหลือเพียง อาเธอร์ บิเธอร์บิเยฟ ที่น่าจะเป็นคู่ชกที่น่าสนใจสำหรับเขาในเวลานี้ ซึ่งทาง ดิมิทรี บิวอล เองก็สนใจ อาเธอร์ บิเธอร์บิเยฟ ที่ครองแชมป์โลกสถาบันหลักอีก 3 เส้นที่เหลือจากที่เขาครองอยู่ แต่เขาก็ยอมรับว่าการตัดสินใจมันไม่ได้ขึ้นอยู่กับตัวเขาคนเดียว

"ผมมีอีกเป้าหมาย ผมอยากรวมแชมป์ แต่ทุกๆอย่างไม่ได้ขึ้นอยู่กับผม ผมไม่ได้ขึ้นอยู่กับผมเพียงคนเดียวว่าไฟท์หน้าจะชกกับใคร เราจะทำข้อตกลงในทีมว่าอะไรคือสิ่งที่ดีสำหรับเรา แต่ผมก็หวังว่าพกวเขาจะฟังผม" ดิมิทรี บิวอล กล่าว

แม้ว่าไฟท์กับ อาเธอร์ บิเธอร์บิเยฟ จะดูสมเหตุสมผลและขายได้ แต่ที่ ดิมิทรี บิวอล ไม่มั่นใจว่าจะได้ชกกันในไฟท์หน้าอาจจะเป็นเพราะทาง ซาอูล อัลวาเรซ นั้นดูเหมือนจะมีความต้องการอยากแก้มือกับเขาอยู่ และหากมองจากมุมทางธุรกิจ ไฟท์กับ ซาอูล อัลวาเรซ อาจจะดีกว่าไฟท์กับ อาเธอร์ บิเธอร์บิเยฟ