อเวเนสยาน รู้ดีเป็นรองแต่มั่นใจว่าสร้างปัญหาให้ ครอว์ฟอร์ต ได้

 

ผู้ท้าชิงแชมป์โลก WBO รุ่นเวลเธอร์เวทอันดับที่ 6 เดวิด อวาเนสยาน กำลังเตรียมตัวสำหรับไฟท์ที่หนักที่สุดในอาชีพนักชกของเขา ในไฟท์ที่เขาจะชิงแชมป์โลก WBO รุ่นเวลเธอร์เวทกับ เทอร์เร้น ครอว์ฟอร์ต ในวันที่ 11 ธันวาคมนี้ที่ CHI Health Center ประเทศสหรัฐอเมริกา

เดิมทีมีข่าวว่า เทอร์เร้น ครอว์ฟอร์ต มีข่าวว่าจะรวมแชมป์โลกกับ เออร์โรล สเปนซ์ แต่ท้ายที่สุดทาง เทอร์เร้น ครอว์ฟอร์ต ได้ประกาศว่าจะชกกับ เดวิด อวาเนสยาน แทน

เมื่อเปลี่ยนจาก เออร์โรล สเปนซ์ มาเป็น เดวิด อวาเนสยาน ทำให้แฟนมวยย่อมผิดหวังเพราะชื่อชั้นของ เดวิด อวาเนสยาน นั้นไม่เท่ากับ เออร์โรล สเปนซ์ และดูเป็นรอง เทอร์เร้น ครอว์ฟอร์ต มาก ซึ่ง เดวิด อวาเนสยาน เองก็รู้ถึงข้อนี้ดีแต่เขาก็มั่นใจว่ารูปแบบการชกของเขาจะสร้างปัญหาให้ เทอร์เร้น ครอว์ฟอร์ต ได้

"นี่เป็นโอกาสในชีวิตของผมและครอบครัวผม ผมอาจจะไม่ได้รับอีก ผมรู้ว่าผมจะไปเป็ฯมวยรองและไม่มีใครคิดว่าผมมีโอกาส แต่ของผมบอกคุณหน่อย ผจะทำให้คนดูตกใจ ผมมีเวลาเตรียมตัวมากพอ ดังนั้นผมจะพร้อมสำหรับมวยซ้าย" เดวิด อวาเนสยาน กล่าว

เดวิด อวาเนสยาน นั้นเคยเป็นแชมป์เฉพาะกาลของ WBA ในรุ่นเวลเธอร์เวทมาก่อนและมีโอกาสได้ชิงแชมป์โลกแต่ก็แพ้ให้กับ ลามอน ปีเตอร์สัน ไป นี่จึงเป็นโอกาสที่สองของเขาและด้วยความที่อายุ 34 ปีแล้วมันจึงอาจจะเป็นโอกาสสุดท้ายของเขาในการท้าทายแชมป์โลก