คู่ชกไฟท์หน้าของ เจอร์วอนต้า เดวิส คือ การ์เซีย ที่ไม่ใช่ ไรอัน การ์เซีย

 

หลังจากที่ก่อนนหน้านี้ได้มีการเปิดเผยออกมาว่า เจอร์วอนต้า เดวิส และ ไรอัน การ์เซีย สองนักชกซูเปอร์สตาร์ชาวอเมริกันได้ตกลงชกกันแล้ว แต่ดูเหมือนไฟท์จะยังไม่เกิดขึ้นในทันทีเพราะมีความเคลื่อนไหวจากทางฝั่ง เจอร์วอนต้า เดวิส ว่าไฟท์หน้าเขาจะชกกับนักชกคนอื่นที่ไม่ใช่ ไรอัน การ์เซีย

โดยเมื่อวันอังคารของสัปดาห์ที่ผ่านมาได้มีการขายตั๋วเข้าชกไฟท์ระหว่าง เจอร์วอนต้า เดวิส กับ แชมป์โลกไร้พ่าย เฮ็กเตอร์ ลูอิส การ์เซีย ที่จะชกกันในเช้าวันอาทิตย์ที่ 8 มกราคมตามเวลาประเทศไทย

ในตอนนี้ เจอร์วอนต้า เดวิส สามารถคว้าแชมป์โลกได้แล้ว 3 รุ่นและยังไม่เคยแพ้หรือเสมอใคร ชกมาแล้ว 27 ไฟท์ ชนะทั้ง 27 ไฟท์และเป็นการชนะน็อค 25 ไฟท์ ในตอนนี้เขาครองแชมป์โลก WBA รุ่นไลท์เวทอยู่

ในส่วนของ เฮ็กเตอร์ ลูอิส การ์เซีย ในตอนนี้เขาครองแชมป์โลก WBA รุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวท ชกมาแล้ว 16 ไฟท์ ชนะ 16 ไฟท์ ไม่เคยแพ้หรือเสมอใคร เขาเป็นตัวแทนของสาธารณรัฐโดมินิกันในการแข่งขันโอลิมปิกปี 2016 ก่อนจะเปลี่ยนมาชกสากลอาชีพและสามารถคว้าแชมป์โลก WBA รุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวทได้เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา แต่ยังไม่ทันได้ป้องกันแชมป์โลกไฟท์แรกเขาก็ต้องมาเจอกับบททดสอบแบบ เจอร์วอนต้า เดวิส แล้ว

ทั้งนี้สำหรับไฟท์ระหว่าง เจอร์วอนต้า เดวิส กับ ไรอัน การ์เซีย คาดการกันว่าจะเกิดขึ้นในช่วงฤดูใบไม้ผลิของสหรัฐอเมริกาหรือประมาณช่วงเดือนมีนาคมถึงมิถุนายนของปีหน้า