จอห์น ไรเดอร์ เชื่อว่าเขาควรได้ชกกับ คาเนโล่ ถ้าชนะ แซ็ค พาร์กเกอร์

 

จอห์น ไรเดอร์ ไม่ใช่นักชกที่จะมองข้ามคู่ชก แต่เขารู้ว่าไฟท์กับ แซ็ค พาร์กเกอร์ นั้นเป็นโอกาสให้เขาได้ชกกับ ซาอูล อัลวาเรซ ในอนาคต

ไฟท์ระหว่าง จอห์น ไรเดอร์ กับ แซ็ค พาร์กเกอร์ จะเกิดขึ้นเช้ามืดวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้ที่ O2 อารีนา ประเทศอังกฤษ ซึ่งมันจะมีแชมป์เฉพาะกาลแชมป์โลก WBO รุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวทเป็นรางวัลของผู้ชนะ

"ผู้ชนะจะเป็นผู้ท้าชิงของ WBO โดยเฉพาะเมื่อมันเป็นไฟท์ชิงแชมป์เฉพาะกาล และผมรู้ว่า (เดวิท)เบนาวิเดซ และ (เคเลป)แพลนท์ จะชกกันเพื่อหาผู้ท้าชิงและ เขา(คาเนโล่)มีตะวเลือก แต่ผมใช้เวลา 2 ปีในการไล่ล่าเขาไปทั่วโลก พยายามขึ้นชกเป็นนักชกตัวสำรอง และถ้าผมชนะ แซ็ค พาร์กเกอร์ ผมควรได้ชกกับ คาเนโล่" จอห์น ไรเดอร์ กล่าว

ก่อนหน้านี้ จอห์น ไรเดอร์ อาจจะไม่ใช่นักชกที่มีชื่อเสียงน่าจับมอง แต่หลังจากที่เขาได้ชกกับ คอลลั่ม สมิธ ในสมัยที่ คอลลั่ม สมิธ เป็นเบอร์ 1 ของรุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวท เขาก็ถูกจับตามองเพราะในไฟท์กับ คอลลั่ม สมิธ แม้จะแพ้คะแนนไปด้วยมติเป็นเอกฉันท์ แต่ผลคะแนนก็ถูกถกเถียงกันในเรื่องของความสมเหตุสมผล และหลังจากนั้นเขาก็โชว์ฟอร์มการชกที่ยอดเยี่ยมชนะมา 3 ไฟท์รวด โดยเฉพาะอย่างยี่งในไฟท์ล่าสุดที่สามารถเอาชนะนักชกอย่าง แดเนียล จาค็อป ได้

ในเวลานี้ จอห์น ไรเดอร์ อาจจะมีผลงานเพียงพอที่จะเป็นผู้ท้าชิงของ ซาอูล อัลวาเรซ ได้แล้ว เพราะไฟท์กับ แดเนียล จาค็อป เองก็เป็นไฟท์คัดเลือกหาผู้ท้าชิงของ WBA รุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวท เพียงแต่ในเวลานี้ ซาอูล อัลวาเรซ มีความต้องการจะรีแมทต์กับ ดิมิทรี บิวอล และชื่อเสียงของ จอห์น ไรเดอร์ นั้นน้อยกว่า เดวิด เบนาวิเดซ กับ เคเลป แพลนท์ อยู่พอสมควร ปีนหน้าเขาอาจจะได้รับโอกาสในการชิงแชมป์โลก แต่ก็มีโอกาสสูงที่จะไม่ได้เป็นการชกกับ ซาอูล อัลวาเรซ