โพรเกรส - เซเปด้า ชิงแชมป์ว่าง WBC เช้าวันอาทิตย์นี้

 

เช้าวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้ เรจิส โพรเกรส จะขึ้นชกกับ โฮเซ่ เซเปด้า เพื่อชิงแชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์ไลท์เวทที่ว่างอยู่

เดิมทีแชมป์โลกเส้นนี้เป็นของ จอช เทเลอร์ แต่ จอช เทลเอร์ เลือกที่จะสละแชมป์โลกเพื่อไล่ล่าหาไฟท์รีแมทต์กับ แจ็ค แคทเทอรัลล์ ทาง WBC จึงได้ให้ โฮเซ่ เซเปด้า แชมป์ WBC Silver รุ่นซูเปอร์ไลท์เวทและผู้ท้าชิงอันดับที่ 1 ชกกับ เรจิส โพรเกรส ผู้ท้าชิงอันดับที่ 2 เพื่อหาแชมป์โลกคนใหม่

"โพรเกรส จะตกใจกับพลังและความเร็วของผม เราทั้งสองคนจะชกกันในแบบที่เราเคยชก เขาหมัดหนัก ผมก็หมัดหนักและเราไม่กลัวที่จะชนะด้วยการสร้างไฟท์ที่ยอดเยี่ยม พวกเรามีหัวใจและเราต่างก็มองหาไฟท์ที่เป็ฯของจริง ผมเคยมีโอกาสชิงแชมป์โลกมา 2 ครั้งและผมคิดว่าผมในตอนนี้คือผมที่ดีที่สุดสำหรับไฟท์นี้" โฮเซ่ เซเปด้า กล่าว

"เราบอกว่าร่างกายเขาเต็มร้อยหลังจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ ดังนั้งผมไม่อยากได้ยินคำแก้ตัวหลังจากไฟท์นี้ ผมพร้อมจะคุมเกมทั้ง 12 ยก ผมจะคุมเกมและผมไม่กังวลอะไร ผทรู้สึกว่าผมอยู่คนละระดับกับเขา ผมมีประสบการร์มากกว่าและผมเคยอยู่ในจุดสู.สุดมาแล้ว ถ้าคุณเปรียบเทียบ ความแข็งแกรง, พลัง, คาง, ความอึด, ความเร็ว, การป้องกัน ผมรู้สึกว่าผมชนะทุกอย่าง  เขาเคยเจ็บ เขาเคยร่วงจนแพ้ครั้งหนึ่ง ผมไม่เคยเจ็บและผมเป็นฝ่ายทำลายผู้คน" เรจิส โพรเกรซ กล่าว

การชกไฟท์นี้จะเกิดขึ้นที่ The War Grounds’ Dignity Health Sports Park ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งบ่านพนันถูกกฎหมายในสหรัฐอเมริกาให้ทาง เรจิส โพรเกรส เป็นต่อทาง โฮเซ่ เซเปด้า เป็นต่อ 4-1