ชั่งก่อนชก ฟิวรี่ หนักกว่า ชิโซรา 8 ปอนด์

 

อีกไม่กี่ชั่วโมงก็จะเกิดขึ้นแล้วสำหรับไฟท์ชิงแชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวทระหว่าง แชมป์โลกคนปัจจุบันชาวอังกฤษ ไทสัน ฟิวรี่ กับ ดิเรค ชิโซณา ผู้ท้าชิงเพื่อนร่วมชาติของเขา

เมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมาก็ได้มีการชั่งน้ำหนัก่อนการชก ซึ่งในรุ่นเฮฟวี่เวทจะมีกำหนดพิกัดที่มากกว่า 200 ปอนด์ และไม่มีเพดานน้ำหนักและผลออกมา ไทสัน ฟิวรี่ นั้นมีน้ำหนักมากกว่า ดิเรค ชิโซรา 8 ปอนด์ โดยทาง ไทสัน ฟิวรี่ ชั่งได้ 268.75 ปอนด์ ในขณะที่ ดิเรค ชิโซรา ชั่งได้ 260.75 ปอนด์

น้ำหนัก 268.75 ปอนด์ ของ ไทสัน ฟิวรี่ นั้นถือได้ว่าเป็นน้ำหนักที่สูงแต่ไม่มากนักเมื่อเทียบกับการชกครั้งก่อนหน้า ซึ่งในไฟท์กับ ดิลเลียน ไวท์ เมื่อต้นปีเขามีผลชั่งก่อนชกอยู่ที่ 264.75 ปอนด์ แต่ 2 ไฟท์ก่อนหน้านั้นที่เขาชกกับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ เขามีผลชั่งก่อนชกมากกว่า 270 ปอนด์ ทั้ง 2 ไฟท์

สำหรับ ดิเรค ชิโซรา แล้ว น้ำหนัก 260.75 ปอนด์ ถือได้ว่ามากกที่สุดในช่วงปีหลังๆที่เขาขึ้นชก ไฟท์ก่อนหน้านี้ที่เขาเอาชนะ คูยราด ปูเลฟ เมื่อตอนกลางปีเขาชั่งได้ 265.25 ปอนด์ ในขณะที่ 2 ไฟท์ก่อนหน้านั้นที่เขาแพ้ให้กับ โจเซฟ พาร์เกอร์ เขามีน้ำหนักประมาณ 250 ปอนด์ 

ไฟท์นี้ ไทสัน ฟิวรี่ ถูกมองว่าเป็นต่ออย่างมาก ด้วยผลงานในช่วงหลังๆที่ค่อนข้างส่วนทางกัน เพราะทาง ไทสัน ฟิวรี่ เมื่อ 2 ปีก่อนหน้านี้ได้เอาชนะ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ไปอย่างราบคาบและสามารถเอาชนะน็อค ดิลเลี่ยน ไวท์ ไปได้เมื่อต้นปีที่ผ่านมา แต่ว่าทาง ดิเรค ชิโซรา แม้ว่าเพิ่งจะเอาชนะ คูบราด ปูเลฟ มาในไฟท์ล่าสุด แต่ 3 ไฟท์ก่อนหน้านั้นเขาแพ้ทั้ง 3 ไฟท์

อย่างไรก็ตาม ดิเรค ชิโซรา ที่ในตอนนี้ได้ออกมายอมรับถึงอายุที่มากขึ้นและเหลือเวลาในการชกอาชีพอีกไม่มากได้เปลี่ยนรูปแบบการชกมาเป็นการชกที่มีจำนวนหมัดมากขึ้นต่อชกและเดินลุยได้ไม่มีหมด จนถูกใจแฟนมวย น่าจะสามารถสร้างความสนุกให้กับไฟท์นี้ได้พอสมควร

ในรายการชกเดียวกันนี้ยังมีไฟท์ชิงแชมป์โลก WBA ณุ่นเฮฟวี่เวทระหว่าง แดเนียล ดูบอยส์ แชมป์โลกชาวอังกฤษที่จะป้องกันแชมป์โลกกับ เควืน เลเรนา มาเป็นคู่ชกประกอบรายการด้วย