เอสตราด้า - กอนซาเลซ ไม่พลาดด่านน้ำหนัก พรุ่งนี้เช้าได้ชกกันแน่

 

ออกมาแล้วสำหรับผลการชั่งน้ำหนักของไฟท์ชิงแชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์ฟลายเวท ระหว่าง ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า กับ โรมัน กอนซาเลซ

ซึ่งผลการชั่งออกมาเป็นฝ่าย ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า ที่หนักกว่าเล็กน้อยโดยชั่งได้ 115 ปอนด์ พอดีกับพิกัดในขณะที่ทาง โรมัน กอนซาเลซ ชั่งได้ 114.7 ปอนด์ น้อยกว่าทาง ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า อยู่ 0.3 ปอนด์

ไฟท์นี้จะเป็นครั้งที่ 3 ทั้งคู่เจอกัน โดยในไฟท์แรกกิดขึ้นเมื่อปี 10 ปีที่แล้วในพิกัด 108 ปอนด์ ซึ่ง โรมัน กอนซาเลซ เป็นฝ่ายชนะคะแนนไป แต่ทาง ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า คิดว่าเขาทำได้ดีกว่าและควรจะเป็นผู้ชนะ ไฟท์ที่ 2 เกิดขึ้นเมื่อปีที่แล้ว โดยในครั้งนี้ ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า เป็นฝ่ายชนะคะแนนไปด้วยมติไม่เป็นเอกฉันท์ แต่ทาง โรมัน กอนซาเลซ เองก็คิดว่าครั้งนี้เขาทำได้ดีกว่าสมควรเป็นผู้ชนะ จึงทำให้เกิดการชกไฟท์ที่ 3 ในครั้งนี้ขึ้น

นอกจากไฟท์นี้แล้วในรายการเดียวกันยังมีการชิงแชมป์โลก WBC รุ่นฟลายเวทระหว่าง ฮูลิโอ เซซาร์ มาร์ติเนซ กับ ซามูเอล คาร์โมนา ซึ่งทั้งคู่มีผลการชั่งอยู่ที่ 111 ปอนด์ และ 111.4 ปอนด์ ตามลำดับ ผ่านพิกัดทั้งคู่

การชกรายการนี้จะจัดขึ้นที่สหรัฐอเมริกา แฟนมวยชาวไทยสามารถดูได้ทาง DAZN ทั้งแอพพลิเคชั่นและเว็ปไซต์ ในช่วงเช้าของวันอาทิตย์