อารัม จะไม่ปล่อยให้ช่องเผยแพร่ภาพมาหยุดไฟท์ บิเทอร์บิเยฟ - บิวอล

 

หากพูดถึงไฟท์ที่น่าสนใจในรุ่นไลท์เฮฟวี่เวทในเวลานี้คงจะหนี้ไม่พ้นไฟท์ระหว่าง แชมป์โลก WBC, WBO และ IBF อาเธอร์ บิเทอร์บิเยฟ กับ ซูเปอร์แชมป์โลก WBA ดิมิทรี บิวอล

หนึ่งในคนที่อยากให้ไฟท์นี้เกิดขึ้นก็คือ บ็อบ อารัม โปรโมเตอร์ของ อาเธอร์ บิเทอร์บิเยฟ เพียงแต่ปัญหาหลักๆที่ทำให้แฟนมวยกลัวว่ามันก็คือ ดิมิทรี บิวอล นั้นชกภายใต้สัญญาของแมทต์รูมซึ่งมีสัญญาการเผยแพร่ภาพกับ DAZN แต่ท็อปแรงค์ของ บ็อบ อารัม นั้นมีสัญญากับ ESPN

บ็อบ อารัม นั้นได้เปิดเผยถึงความต้องการในการจัดไฟท์ระหว่าง อาเธอร์ บิเทอร์บิเยฟ กับ ดิมิทรี บิวอล ในปีหน้าและเขาจะไม่ให้สัญญาเผยแพร่ภาพมาขวางทาง

"หนึ่งสิ่งเกียวกับ บิเทอร์บิเยฟ คือต้นนี้เขาเป็นที่รู้จักแล้ว หลายๆคนได้เห็นเขาชก เราจะไม่ชกที่ ‘Dead-Zone’ (DAZN) ที่ไม่มีใครดู

"ถ้าจะจัดไฟท์กับ บิวอล มันจะไม่เกิดขึ้นจนกว่าจะถึงท้ายปีหน้าเพระาผมคิดว่า บิวอล กำลังรอรีแมทต์กับ คาเนโล่ ที่จะสร้างความร่ำรวยให้เขา

"อยากที่คุณบอกบนแนวทางนี้ เราต้องหาทางให้มันเกิดขึ้น ไม่มีทางที่มันจะไม่เกิดขึ้น ผมจะไม่ยอมให้เครือข่าย(เผยแพร่ภาพ)ใดๆมาหยุดไฟท์ที่วครเกิดขึ้น" บ็อบ อารัม กล่าวกับ iD Boxing

เรื่องสัญญาการเผยแพร่ภาพของท็อปแรงค์กับ ESPN ถือได้ว่าเป็นปัญหาพอสมควรเพราะมันทำให้เขาเสียนักชกไปหลายๆคน อย่างเช่นกรณีล่าสุดที่ทาง เทอร์เร้น ครอว์ฟอร์ต ตัดสินใจแยกทางกับท็อปแรงค์เพราะว่าภายใต้สัญญากับ ESPN ทำให้ เทอร์เร้น ครอว์ฟอร์ต ไม่สามารถขึ้นชกกับนักชกที่มีชื่อเสียงคนอื่นๆในรุ่นเดียวกันได้

สำหรับ อาเธอร์ บิเทอร์บิเยฟ เขาจะมีกำหนดการขึ้นชกกับ แอนโทนี่ ยาร์ด ในเช้ามืดวันที่ 29 มกราคมนี้ที่สหราชอาณาจักร