ไรอัน การ์เซีย ไม่ขอไฟท์อุ่นเครื่องจะรอชกกับ เจอร์วอนต้า เดวิส เลย

 

ไรอัน การ์เซีย นักชกซูเปอร์สตาร์ชาวอเมริกัน ในตอนนี้เขาได้มีแผนการจะชกกับ เจอร์วอนต้า เดวิส ในปีหน้า แต่ก่อนหน้านั้น เจอร์วอนต้า เดวิส มีกำหนดการชกกับ เฮ็กเตอร์ การ์เซีย ในวันที่ 8 มกราคมนี้ ทำให้กำหนดการชกไฟท์ระหว่าง เจอร์วอนต้า เดวิส กับ ไรอัน การ์เซีย อย่างเร็วที่สุดก็น่าจะเป็นช่วงเดือนเมษายน

ทาง ไรอัน การ์เซีย นั้นชกไฟท์ล่าสุดเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา การจะรอให้ไฟท์ต่อไปเกิดขึ้นในเดือนเมษายนจึงเป็นเวลาที่นานพอสมควรโดยเฉพาะเมื่อเขาต้องชกกับนักชกอย่าง เจอร์วอนต้า เดวิส ทำให้ทางทีมของ ไรอัน การ์เซีย ได้พยายามจัดไฟท์กับ เมอร์ซิโต เกสต้า ในเร็วๆนี้เพื่ออุ่นเครื่องของ ไรอัน การ์เซีย ให้พร้อมสำหรับการชกกับ เจอร์วอนต้า เดวิส แต่ว่าทาง ไรอัน การ์เซีย ไม่คิดแบบนั้นและต้องการให้ไฟท์หน้าของเขาเป็น เจอร์วอนต้า เดวิส

"ผมมีเวลาคิดว่า ผมต้องการไฟท์นี้ไหม แท็งค์(เจอร์วอนต้า เดวิส)ต้องการทำอะไรที่ทำให้เขาสะดวกสบายเสมอหมือนกับที่เขาต้องการให้ตัวเองพร้องที่สุดสำหรับไฟท์ ผมไม่ต้องการอุ่นเครื่อง ผมอยากมอบไฟท์ที่ใหญ่ที่สุดให้แฟนๆ ดังนั้นผมตัดสินใจว่าผมจะหยุดเสียเวลาแบบนี้ ผมพร้อมชกกับ แท็งค์ แล้ว" ไรอัน การ์เซีย กล่าว

ทั้งนี้การตัดสินใจของ ไรอัน การ์เซีย นั้นไม่ถูกใจโปรโมเตอร์ของโกลเด้นบอยต้นสังกัดของเขาอย่าง ออสก้า เดอลา โฮย่า

"เดวิส จะมีไฟท์อุ่นเครื่อง มันจะเป็นเครื่องมือในการทำให้เขาพร้อมเมื่อต้องชกกัน การ์เซีย ในเดือนเมษายน การ์เซีย ตัดสินใจข้ามการอุ่นเครื่องมุ่งไปหาไฟท์กับ เดวิส เลย

"ผมรู้สึกว่ามันเป็นข้อผิดพลาด แต่สิ่งที่เราต้องทำคือหวังให้เขาพร้อม เข้ายิมเสมอ ฝึกฝนอย่างต่อเนื่อง ชกลงนวม มีสมาธิและรอให้ถึงวันสำคัญ" ออสก้า เดอลา โฮย่า กล่าว

ต้องยอมรับว่าผมไม่สามารถหาเหตุผลสนับสนุนการตัดสินใจที่ทำให้ ไรอัน การ์เซีย ตัดสินใจไม่ชกไฟท์อุ่นเครื่องไม่ได้จริงๆ การอุ่นเครื่องจะทำให้เขาพร้อมและคุ้นเคยกับการแข่งขันโดยเฉพาะเมื่อ 2 ไฟท์หลังสุดของ ไรอัน การ์เซีย นั้นชกในพิกัดที่สูงกว่า 135 ปอนด์ที่เป็นพิกัดที่เขาจะชกกับ เจอร์วอนต้า เดวิส