โจชัว บอกเองไฟท์กับ ไวเดอร์ จะเกิดขึ้น

 

แอนโทนี่ โจชัว อดีตแชมป์โลก 2 สมัยได้ออกมากล่าวถึงไฟท์กับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ว่า มันจะต้องเกิดขึ้นก่อนที่พวกเขาจะแขวนนวม

ในยุคที่ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ และ แอนโทนี่ โจชัว ยังคงเป็นแชมป์โลกไร้พ่าย แฟนมวยมากมายอยากเห็นพวกเขาชกกัน แต่มันก็ไม่เกิดขึ้น ในเวลานี้ทั้งคู่ต่างก็เสียแชมป์โลกไปแล้วแต่ก็ได้มีข่าวถึงไฟท์ของทั้งคู่อีกครั้ง

แอนโทนี่ โจชัว ได้ให้ความเห็นถึงโอกาสที่เขาจะได้ชกกับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ว่ามันจะต้องเกิดขึ้นแน่นอน

"ทำไมมันถึงจะไม่เกิดขึ้น มันจะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน ผมพูดมาตลอดว่า เราอยู่รุ่นเดียวกัน เราอยู่ยุคเดียวกัน มันหมายถึงไฟท์ต้องเกิดขึ้น

"2023 มีข่าวลือว่ามันจะเป็นปีที่ยอดเยี่ยมของมวย เราต่างก็อยู่ในจุดสูงสุดของรุ่นและไฟท์ของพวกเราจะเกิดขึ้นและทำให้แสงส่องมาที่รุ่นเฮฟวี่เวท" แอนโทนี่ โจชัว กล่าวกับ GQ's

แอนโทนี่ โจชัว และ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ถือได้ว่าเป็นสัญลักษณ์ของการเปลี่ยนยุคสมัยของมวยโลกในรุ่นเฮฟวี่เวทที่เปลี่ยนผ่านจากยุคของพี่น้องคริสโก้ที่ครองแชมป์โลกในรูปแบบที่ไร้ผู้ท้าทายเป็นเวลา 10 กว่าปี ซึ่งในช่วงแรกพกวเขาเองก็ป้องกันแชมป์โลกของตัวเองได้อย่างยอดเยี่ยมไร้ผู้ท้าทายก่อนที่การกลับมาชกของ ไทสัน ฟิวรี่ จะทำให้ทางฝั่ง ดิออนเทย์ ไวเดอร์ มีปัญหาจนต้องเสียแชมป์โลกในเวลาต่อมา ในขณะที่ทางฝั่ง แอนโทนี่ โจชัว ก็ได้เริ่มมีปัญหาตั้งแต่ต้องเสียแชมป์โลกครั้งแรกให้กับ แอนดี้ ลูอิส และการขึ้นมาชกที่เฮฟวี่เวทของ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ก็ทำให้เขาศูนย์เสียจุดยืนในจุดสูงสุดของรุ่นอย่างสมบูรณ์