เจอร์เมล ชาร์ลโล ชี้ต้องถอนตัวเพราะแพทย์ มีมือเดียวก็ชนะ ซูย์ ได้

 

เจอร์เมล ชาร์ลโล แชมป์โลก 4 เส้นประจำรุ่น 154 ปอนด์ ต้องถอนตัวจากไฟท์ป้องกันแชมป์โลกทั้ง 4 เส้นของเขากับ ทิม ซูย์ เพราะได้รับอาการบทดเจ็บจากการฝึกซ้อมทำให้กระดูกมือแตกต้องพักอย่างน้อย 2 เดือน

"ผมกำลังลงนวมแลพผมออกหมัดที่ดีจนกระทั้งมันเข้าเป้า ผมรู้ได้ว่ามันมีบางอย่างผิดปกติ ผมรู้สึกว่ามือผมสั่น ผม X-rays และ MRI 2 รอบ เพื่อหาว่าเกิดอะไรขึ้น และมันแสดงให้เห็นว่ามัยหักเป็น 2 ท่อน ผมเกลียดความรู้สึกนี้มือผมต้องเข้าเฝือก 2 เดือน ผมผิดหวังพอๆกับแฟนมวย อาจจะมากกว่า เพราะนี่เป็นครั้งที่ที่ผมจะป้องกันแชมป์ในฐานะแชมป์ 4 เส้น" เจอร์มอล ชาร์ลโล กล่าว

ตามกำหนดการเดิมไฟท์ควรจะเกิดขึ้นในเช้าวันที่ 29 มกราคม ซึ่งในตอนนี้ทาง ทิม ซูย์ ได้บินมาเก็บตัวที่สหรัฐอเมริกาแล้ว ซึ่ง เจอร์เมล ชาร์ลโล นั้นไม่อยากจะถอนตัวจากไฟท์นี้เพราะเขามั่นใจว่าแม้จะใช้มือได้แค่ข้างเดียวก็ชนะ ทิม ซูย์ ได้

"ผมจะ ทิม ซูย์ ได้ด้วยมือข้างเดียว ผมหมอและกรรมการมวยไม่จะยอม สิงโตจะอันตรายมากขึ้นเมื่อต้องเจอกับความทุกยากและกลับมาปกป้องความภูมิใจของตัวเอง ผมฝึกมาตั้งแต่กรกฎาคมและหมัดผมหนักว่าที่เคยเป็นมา มันเกิดขึ้นเมื่อคุณดันตัวเองให้เข้าสู่ขีดจำกัด หลังจากที่มือของผมหาย ผมจะกลับมาแข็.แกร่งมากกว่าที่เคยและป้องกันตำนวณของผม" เจอร์เมล ชาร์ลโล กล่าว