ฟิวรี่ ไม่คิดว่า อูซีก จะใหญ่พอจะรับหมัดของเขา

 

แชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวท ไทสัน ฟิวรี่ เชื่อว่า โอเล็กซานเดอร์ อูซีก แชมป์โลก WBO, IBF, IBO และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเฮฟวี่เวท ตัวเล็กเกินกว่าที่จะยืนรับหมัดของเขา

มีข่าวออกมาอย่างหนาหูว่า ไทสัน ฟิวรี่ จะชกกับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ในช่วงต้นปีนี้ ซึ่งได้ตั้งเป้าหมายไปที่เดือนมีนาคม และกำลังหาสภานที่จะซึ่งมีโอกาสสู.ที่จะเป็นประเทศในตะวันออกกลาง

ไทสัน ฟิวรี่ นั้นเป็นนักชกที่รูปร่างสูงใหญ่ได้เปรียบคู่ชกแม้จะอยู่ในรุ่นเฮฟวี่เวทด้วยกกันในขณะที่ทาง โอเล็กซานเดอร์ อูซีก นั้นชกที่ครุยเซอร์เวลทมาก่อนและเจ้าตัวก็เคยออกมายอมรับว่าต้องกินมากกว่าปกติเพื่อให้น้ำหนักอยู่ในรุ่นเฮฟวี่เวท จึงไม่แปลกที่ทาง ไทสัน ฟิวรี่ จะได้เปรียบ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ในเรื่องรูปร่าง

"ผมจะลองชกไฟท์นี้กับ อูซีก เพื่อรวมแชมป์โลก มันเป็นไฟท์ที่เขาต้องการเหมือนที่เขาพูดออกมา และผมต้องการถือเข็มขัดทั้งหมดอีกครั้งและเราจะได้เห็นว่าใครจะชนะ

"ผมไม่คิดว่าเขาตัวใหญ่พอและแข็งแกร่งพอจะยืนรับหมัด ปกติแล้วเขาเบากว่านี้ ในตอนที้เรายังเด็กยังชกสมัครเล่น อูซีก อยู่ที่มิดเดิลเวทในเวลาเดียวกันผมอยู่ที่ซูเปอร์มิดเดิลเวท 110 กิโล มันการแข่งขันแต่เขาจะวิ่งหนีตลอดทั้งคืน และผมจะล่าเขาและเมื่อเขาถูกจับได้ เขาจะถูกบด" ไทสัน ฟิวรี่ กล่าวกับ The Telegraph