ยาร์ด มีความสุขกับฐานะมวยรอง

 

ผู้ท้าชิงรุ่นไลท์เฮฟวี่เวท แอนโทนี่ ยาร์ด ได้เปิดเผยว่าเขารู้ดีว่าในไฟท์ที่เขากำลังจะได้ชิงแชมป์โลก WBC, WBO และ IBF รุ่นเฮฟวี่เวทกับ อาร์เธอร์ บิเธอร์บิเยฟ ซึ่งเป็นเจ้าของแชมป์โลกทั้ง 3 เส้น เขาจะขึ้นชกในฐานะมวยรอง

อาร์เธอร์ บิเธอร์บิเยฟ เป็นยอดนักชกของรุ่นไลท์เฮฟวี่เวทในยุคนี้ เขาขึ้นชกมาแล้ว 18 ไฟท์ ชนะทั้ง 18 ไฟท์และเป็นการชนะแบบไม่ครบยกทุกไฟท์ แม้แต่ไฟท์กับ โอเล็กซานเดอร์ กวอซดิก ที่เขาทำได้ไม่ดีกว่า โอเล็กซานเดอร์ กวอซดิก ในเรื่องของฟอร์มการชกแต่เมื่อมีโอกาสเขาก็ชนะน็อคไปได้โดยที่ผลคะแนนที่ถูกเปิดเผยออกมาเขาแพ้ไปถึง 2 เสียง

ในขณะที่ทาง แอนโทนี่ ยาร์ด โอกาสเดียวในการชิงแชมป์โลกของเขาคือการชกกับ เซอร์เก้ โควาเลฟ แต่เขาก็แพ้น็อค แม้ว่าในไฟท์ดังกล่าวเขาก็สร้างผลงานได้ดีจนชื่อของเขาเริ่มถูกพูดถึงในวงกว้าง แต่มันก็แสดงให้เห็นถึงความต่างในด้านผลงานที่ออกมา

"ผมไม่คิดอะไรมากและมันเป็นไฟท์ที่สำคัญที่สุดในชีวิตของผม ผมมีความสุขที่ในที่สุดผมก็ได้สถานะนี้ และในความคิดของผม ผมต้องพิสูจน์ความจริงว่าผมอยู่ในจุดไหนกันแน่

"คุณรู้ไหม ผมดูมวยมาตั้งแต่ก่อนที่ผมจะเร่มชกและผมชอบดูช่วงเวลาที่ยิ่งใหญ่และสิ่งที่พวกเขาผ่านมา ฟอร์มการชกที่ดีที่สุดของผมจะออกมาเมื่อผมเป็นมวยรอง ผมชอบที่จะชกในตำแหน่งนี้และผมรู้สึกว่าในวันที่ 28 มกราคม จะเป็ฯคืนที่พิเศษมากสำหรับผม ผมชกอาชีพครั้งแรกที่นั่นและในตอนนี้มันเป็นการชิงแชมป์โลกหลายเส้นที่นั้น และผมจะออกขากที่นั้นในฐานะแชมป์โลกหลายสถาบัน" แอนโทนี่ ยาร์ด กล่าวถึงการเป็นมวยรองในไฟท์กับ อาร์เธอร์ บิเธอร์บิเยฟ

บ่อนการพนันถูกกฎหมายให้ทาง อาร์เธอร์ บิเธอร์บิเยฟ เป็นต่อ แอนโทนี่ ยาร์ด ถึง 10 ต่อ 1 ในไฟท์นี้ แม้การชกจะจะเกิดขึ้นที่ประเทศของ แอนโทนี่ ยาร์ด และ อาเธอร์ บิเธอร์บิเยฟ ต้องบินข้ามทวีปมาจากแคนาดา(ในตอนนี้ อาเธอร์ บิเธอร์บิเยฟ พักอาศัยอยู่ที่แคนาดาและเปลี่ยนไปถือสัญชาติแคนาดาแล้ว)

ทั้งนี้การชกจะเกิดขึ้นที่ OVO อารีนา ในเชื่อมืดของัวนที่ 29 มกราคมนี้