IBF ยกเลิกคำสั่งไฟท์บังคับของแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวท

 

IBF ได้ยกเลิกคำสั่งไฟท์บังคับของแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวท ที่เคยมีคำสั่งให้ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก แขมป์โลกคนปัจจุบันทำการป้องกันแชมป์ไฟท์บังคับกับผู้ท้าชิงอันดับที่ 1 ฟิลิป เฮอร์โกวิช

"เมื่อ 12 พฤศจิกายน 2022 IBF ได้ออกคำสั่งให้แชมป์โลก โอเล็กซานเดอร์ อูซีก เจรจากับผู้ท้าชิงไฟท์บังคับ ฟิลิป เฮอร์โกวิช ที่ได้ตำแหน่งจากการชนะ จาง จือเล้ย ในวันที่ 20 สิงหาคม 2022

"ในวันที่ 14 พฤศจิกายน 2022 WBA ได้เตือน IBF ว่าทาง WBA เป็นลำดับต่อไปในการป้องกันแชมป์(ของ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก)จากลำดับ IBF, WBA, WBC, WBO ซึ่ง IBF ยอมรับว่า WBA เป็นลำดับต่อไป

"อ้างอิงจากข้อมูลที่ IBF ให้ไว้ IBF ได้ยกเลิกคำสั่งที่ให้ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก เจรจากับ ฟิลิป เฮอร์โกวิช เพื่อจัดไฟท์บังคับสำหรับแชมป์โลก IBF รุ่นเฮฟวี่เวทที่ออกมาในวันที่ 12 พฤศจิกายน 2022" ดาริล พีเพิลส์ ประธานของ IBF กล่าว

คำสั่งไฟท์บังคับของ IBF ไม่มีความคืบหน้าอะไรเลยนับตั้งแต่มีการออกคำสั่งเพราะมันเป็นคำสั่งที่ไปขัดขวางโอกาสที่จะเกิดไฟท์รวมแชมป์โลก 4 เส้นรุ่นเฮฟวี่เวทระหว่าง ไทสัน ฟิวรี่ กับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก และที่สำคัญทาง ฟิลิป เฮอร์โกวิช ได้ออกมาเปิดเผยตั้งแต่มีคำสั่งใหม่ๆแล้วว่ายังไม่ต้องการใช้สิทธิไฟท์บังคับ